Hạn chế tối đa khả năng lây nhiễm trong môi trường bệnh viện

30/03/2020 - 21:14

BDK.VN - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, để hạn chế tối đa khả năng lây nhiễm trong môi trường bệnh viện, Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu (BV) khuyến cáo, từ ngày 30-3-2020, tất cả người dân không nên vào BV khi không có việc cần thiết.

Trường hợp bắt buộc phải vào BV, người dân nên mang khẩu trang

Trường hợp bắt buộc phải vào BV, người dân nên mang khẩu trang

Trường hợp bắt buộc phải vào BV nên mang khẩu trang, khai báo y tế, đo thân nhiệt và chấp hành việc xếp hàng giữ khoảng cách 2m/người theo hướng dẫn của nhân viên y tế. Quy trình khám bệnh có thể chậm lại vì thực hiện khai báo y tế, đo thân nhiệt do đó người dân thông cảm vì sự bất tiện này.

Đồng thời, tạm dừng khám bệnh ngoài giờ hành chính ở Khoa Điều trị theo yêu cầu. Các thủ thuật: nội soi dạ dày, nội soi đại tràng, nội soi phế quản, nội soi tai mũi họng và một vài thủ thuật về chăm sóc răng miệng (trừ trường hợp cấp cứu vẫn thực hiện); phẫu thuật các trường hợp chưa cần gấp, trì hoãn được (trừ trường hợp cấp cứu) đều tạm dừng.

Đối với bệnh nhân đang điều trị nội trú, mỗi người bệnh nhân chỉ được một người nuôi; người nhà không được vào thăm bệnh. Trường hợp đặc biệt đơn vị sẽ được xem xét 2 người nuôi.

Ngoài ra, người nuôi bệnh phải thực hiện khai báo y tế và đeo vòng tay “đã khai báo y tế”.

BV NĐC

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN