Nhiều người quên mang chứng minh thư khi đưa trẻ đi khám, chữa bệnh

07/03/2018 - 19:38

Từ ngày 1-3-2018, Thông tư số 52/2017 của Bộ Y tế quy định về đơn thuốc và việc kê đơn thuốc hóa dược, sinh phẩm trong điều trị ngoại trú có hiệu lực. Trong đó, Điểm 3, Điều 6 quy định yêu cầu chung với nội dung kê đơn thuốc, đối với trẻ dưới 72 tháng tuổi phải ghi số tháng tuổi, ghi tên và số chứng minh nhân dân (CMND) hoặc sổ căn cước công dân của bố hoặc mẹ hoặc người giám hộ của trẻ. Quy định này khiến nhiều người dân thấy phiền hà.

Theo bác sĩ Trần Văn Ân - Phó giám đốc Bệnh viện (BV) Nguyễn Đình Chiểu, sau khi Thông tư số 52 của Bộ Y tế ban hành, Ban giám đốc BV đã triển khai đến các khoa liên quan đối tượng nhi. Trong 3 ngày đầu áp dụng thông tư, mặc dù chưa thống kê cụ thể nhưng không ít trường hợp người dân không mang theo giấy CMND khi khám, chữa bệnh cho trẻ. Hầu hết trường hợp, BV hẹn khám khi có đủ điều kiện theo quy định của bộ.

Tại Trung tâm Y tế huyện Giồng Trôm, đa phần người dân cũng cảm thấy phiền hà, nhiều trường hợp người dân quên mang giấy CMND phải quay về nhà lấy. Bác sĩ Phạm Công Luận - Phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện Giồng Trôm cho biết, người dân đưa trẻ đến khám đều ở xa, đa số là nông dân nên họ không có thói quen mang các giấy tờ bên mình. Mặc dù cán bộ, nhân viên y tế cố gắng phân tích, giải thích đây là quy định nhưng họ tỏ ra không hài lòng và cảm thấy phiền hà.

“Khi đưa trẻ đến khám, chữa bệnh là điều không vui của ba mẹ, lại thêm quy định ghi số giấy CMND trong đơn thuốc, không hề liên quan đến sức khỏe của bé làm chúng tôi thấy phiền và rắc rối. Quy định không có lợi ích gì cho người bệnh mà còn trái ngược khẩu hiệu của ngành y - hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, chị Bùi Thị Hậu ở Ấp 6, xã Châu Bình, huyện Giồng Trôm bộc bạch.

Thiên Di

Thiên Di

Thiên Di

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN