Thông tin phòng chống dịch Covid-19

16/04/2020 - 20:19

BDK - UBND tỉnh đã có văn bản ban hành kế hoạch thiết lập bệnh viện dã chiến (BVDC) điều trị bệnh nhân Covid-19, nhằm chủ động đáp ứng yêu cầu thu dung, sàng lọc, cách ly, cấp cứu, chăm sóc, theo dõi và điều trị cho các bệnh nhân Covid-19 ở mức độ nhẹ và trung bình nhằm giúp giảm tải các cơ sở y tế, tập trung điều trị cho các bệnh nhân nặng và rất nặng.

BVDC được thiết lập trên cơ sở kết hợp quân, dân y toàn diện trong thiết lập, quản lý, vận hành với quy mô 300 giường. Địa điểm thành lập ấp Hữu Thành, xã Hữu Định, huyện Châu Thành (Bệnh viện Lao và Bệnh phổi). BVDC có 1 giám đốc và 3 phó giám đốc. Ban lãnh đạo sẽ do Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh quyết định bổ nhiệm.

Có 240 nhân sự làm việc tại BVDC (theo hệ số 0,8 x 300 giường bệnh). Trong đó, có 144 cán bộ chuyên môn gồm: bác sĩ, điều dưỡng, dược sĩ, kỹ sư, kỹ thuật viên, hộ lý…), 96 nhân viên làm công tác hậu cần và hành chính. Bệnh viện có 1 phòng chức năng và 4 khoa chuyên môn (khám bệnh, điều trị, dược - cận lâm sàng, kiểm soát nhiễm khuẩn) được bố trí thành 14 khu vực.

Có 3 kịch bản điều trị tại BVDC. Giai đoạn 1, có dưới 100 ca mắc Covid-19, khi đó sẽ sử dụng lực lượng sẵn tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi. Giai đoạn 2, có 100 - 200 ca mắc sẽ huy động thêm 10% lực lượng tại Bệnh viện Tâm thần Bến Tre, cán bộ y tế về hưu; 10% lực lượng hậu cần từ Tỉnh Đội, Công an, dân quân tự vệ. Giai đoạn 3, 200 - 300 ca, ngoài lực lượng của giai đoạn 1, 2, huy động 20% nhân lực các cơ sở y tế công lập tuyến huyện, tuyến tỉnh; sinh viên chuyên ngành y, dược, điều dưỡng, kỹ thuật viên các năm cuối; đoàn thể hỗ trợ công tác hậu cần.

* Mới đây, Chủ tịch UBND xã Thừa Đức (Bình Đại) Phạm Hoàng Long thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương đã có thư cảm ơn và tri ân các cấp lãnh đạo, cơ quan, ban, ngành, đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế, lực lượng vũ trang huyện, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh, những người con xa quê trên mọi miền Tổ quốc đã không quản ngại khó khăn, động viên, thăm hỏi và hỗ trợ, giúp đỡ cho nhân dân ấp Thừa Lợi nói riêng, xã Thừa Đức nói chung vượt qua khó khăn trong thời gian chống dịch Covid-19.

Những tình cảm chia sẻ, hỗ trợ, giúp đỡ đó sẽ mãi mãi khắc sâu trong lòng của mỗi người dân địa phương. Đảng bộ, nhân dân xã Thừa Đức quyết tâm vượt qua mọi khó khăn cùng với nhân dân trong tỉnh nói riêng, cả nước nói chung chống dịch Covid-19 thắng lợi đúng theo chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, tỉnh và huyện.

Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN