Thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang nơi công cộng

02/12/2020 - 19:30

BDK.VN - Chiều 2-11-2020, UBND tỉnh ban hành công văn 6465 đề nghị các sở, ban, ngành tỉnh; MTTQ và các đoàn thể; UBND các huyện, thành phố tăng cường triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công văn 1666 ngày 26-11-2020.

Lực lượng thanh tra y tế kiểm tra nhắc nhở người dân tuân thủ việc đeo khẩu trang nơi công cộng.

Lực lượng thanh tra y tế kiểm tra nhắc nhở người dân tuân thủ việc đeo khẩu trang nơi công cộng.

Cụ thể, các đơn vị phải đặc biệt chú ý vận động tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và toàn thể người dân trong cộng đồng thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang nơi công cộng, nơi tập trung đông người. Quản lý chặt chẽ người được cách ly y tế tại nhà đảm bảo đúng theo quy định của ngành y tế. Tiếp tục tinh thần chống dịch với mức độ cảnh giác cao nhất, không lơ là chủ quan.

Riêng Sở Y tế, UBND tỉnh đề nghị chỉ đạo các đơn vị trực thuộc củng cố các đội chống dịch cơ động luôn trong tư thế sẵn sàng chống dịch, theo dõi sát tình hình diễn biến của dịch để ứng phó kịp thời không để lây lan trong cộng đồng khi phát hiện trường hợp dương tính với Covid-19. Chỉ đạo cơ sở điều trị tiếp tục áp dụng các biện pháp phân luồng bệnh nhân để phát hiện những trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ, đảm bảo tuyệt đối không để lây lan dịch Covid-19 trong môi trường bệnh viện.

Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường, cơ sở đào tạo triển khai tốt các biện pháp phòng chống dịch; chú ý phát hiện sớm các trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ để phối hợp với ngành y tế triển khai các biện pháp phòng chống dịch hiệu quả.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo các cơ sở kinh doanh lưu trú, khách sạn, nhà nghỉ tăng cường phát hiện người nhập cư trái phép đến lưu trú trên địa bàn để kịp thời báo cáo với cơ quan công an xử lý nghiêm theo quy định.

UBND huyện, thành phố chỉ đạo tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn; rà soát, củng cố tổ chức các khu cách ly tập trung của địa phương sẵn sàng tiếp nhận người cách ly khi có nhu cầu; chỉ đạo xã, phường, thị trấn tăng cường vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch đặc biệt là đeo khẩu trang nơi công cộng, nơi tập trung đông người.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN