Tiếp tục theo dõi diễn biến dịch bệnh Covid-19

21/02/2020 - 20:52

BDK.VN - Chiều 21-2-2020, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Đức - Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi-rút Corona (Covid-19) tỉnh (BCĐ) chủ trì hội nghị thành viên BCĐ về việc tăng cường các biện pháp đáp ứng với bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đức chủ trì hội nghị.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đức chủ trì hội nghị.

Phó giám đốc Sở Y tế Võ Hồng Khanh cho biết, trong tuần từ 14-2 đến 20-2-2020, tỉnh không ghi nhận ca nghi ngờ, ca dương tính với Covid-19; không có ca cách ly y tế tại nhà cũng như tại cơ sở y tế. Chấm dứt 18 ca cách ly tại nơi lưu trú. Có 1 ca được yêu cầu cách ly y tế còn quản lý.

Ngày 19-2-2020, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã nhận được thông tin từ Công ty Min Wie (Khu công nghiệp Giao Long), có 3 trường hợp người lao động Trung Quốc trở lại làm việc. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã đến công ty xác minh.

Trước đó, cả 3 trường hợp đã được cách ly đủ 14 ngày tại Campuchia. Ngày 19-2-2020, 3 lao động trở lại tỉnh làm việc, hiện sức khỏe các trường hợp ổn định. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tuyên truyền cho các lao động này tiếp tục theo dõi trong 7 ngày tới.

Trong tuần, với nhiệm vụ được phân công, các thành viên BCĐ duy trì trạng thái phòng chống dịch bệnh; giám sát và đẩy mạnh các biện pháp đảm bảo kiểm soát dịch bệnh lây lan; theo dõi và cập nhật báo cáo hàng ngày tình hình sức khỏe các ca cách ly trên địa bàn tỉnh,…

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Đức đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của thành viên BCĐ tỉnh, huyện đến xã trong tuần vừa qua. Đồng thời, đề nghị các thành viên tiếp tục quán triệt tinh thần không chủ quan, thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các hướng dẫn và kế hoạch phòng chống dịch bệnh.

Theo dõi sát tình hình diễn biến của dịch bệnh; tiếp tục duy trì tốt công tác thông tin tuyên truyền; chú ý theo dõi những người đến từ vùng có dịch, người đi du lịch; vận động người dân phát hiện và thông báo trường hợp người nước ngoài đến từ vùng dịch trên địa bàn.

Đặc biệt từ 24-2 đến 28-2-2020, Sở Tài chính phải sớm có hướng dẫn sử dụng nguồn kinh phí để các địa phương, các ngành chủ động kinh phí trong hoạt động phòng chống dịch bệnh. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chú ý phối hợp ngành liên quan đảm bảo an toàn cho khu vực cách ly tập trung, phòng khi dịch lây lan. Cả hệ thống chính trị vào cuộc chống dịch, tránh kỳ thị mà nghĩ tới chuyện phục hồi kinh tế sau dịch.

Dịp này, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh gửi lời chúc mừng đến y sĩ, bác sĩ và nhân viên y tế nhân dịp 65 năm Ngày truyền thống của ngành (27-2-1955 - 27-2-2020). Đồng thời ghi nhận và đánh giá cao sự vào cuộc, tinh thần trách nhiệm của lực lượng y tế toàn tỉnh trong thời gian qua; bày tỏ niềm tin tưởng rất lớn vào ngành y cũng như sự lãnh đạo chung của các cấp ủy Đảng, chính quyền.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN