Tiếp tục triển khai quyết liệt công tác phòng chống dịch Covid-19

12/04/2020 - 18:43

Ngày 10-4-2020, UBND tỉnh có văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành, cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh, cơ quan báo - đài, các cơ quan Đảng, MTTQ và các đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố tiếp tục triển khai quyết liệt biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo tinh thần Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch Covid-19. Bố trí lịch làm việc tại nhà khoa học, đảm bảo hiệu quả, không để công việc tồn đọng.

Văn bản nêu rõ, hiện nay, mặc dù Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ vẫn còn hiệu lực, nhưng người dân có tâm lý đi ra đường để giải trí càng lúc càng nhiều, một số nơi người dân ở nhà tụ tập uống rượu, hát karaoke.

UBND tỉnh đề nghị các đơn vị phát huy hết vai trò trách nhiệm để tiếp tục vận động người dân thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức… của đơn vị gương mẫu thực hiện, không tổ chức đám tiệc có tập trung đông người. Phát huy hết vai trò trách nhiệm của cấp xã, phường, thị trấn để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh kịp thời những trường hợp sai phạm, đảm bảo thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch.

* Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh (BCĐ) vừa chủ trì cuộc họp thành viên BCĐ để đánh giá rút kinh nghiệm việc thực hiện cách ly y tế tập trung trên địa bàn tỉnh thời gian qua.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng - Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh (BCĐ) chủ trì cuộc họp giao ban thanh viên BCĐ tỉnh. Ảnh: Phan Hân

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng - Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh (BCĐ) chủ trì cuộc họp giao ban thanh viên BCĐ tỉnh. Ảnh: Phan Hân

Đại diện Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã báo cáo kết quả cách ly y tế tập trung tại Trường Quân sự tỉnh. Đồng thời thông tin, thực hiện kế hoạch cách ly y tế tập trung của Quân khu 9 (giai đoạn 2), tỉnh sẽ tiếp nhận gần 1.200 công dân Việt Nam về địa phương để phòng chống dịch Covid-19.

Ngoài điểm cách ly tại Trường Quân sự tỉnh, tỉnh cũng mở rộng thêm  2 điểm dự phòng ở Trường Cao đẳng Bến Tre, Trường Chính trị tỉnh và 9 huyện, thành phố; mỗi huyện 50 người. Tỉnh cũng đã chuẩn bị cơ sở vật chất, tiếp tục trang bị các thiết bị và huy động lực lượng để phục vụ cách ly khi Quân khu điều động.

Các thành viên cũng đã thẳng thắn nhìn nhận một số hạn chế trong cách ly y tế tập trung tại tỉnh, qua đó rút kinh nghiệm trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng cho rằng: Công tác phòng chống dịch Covid-19 tại tỉnh có kết quả bước đầu đáng ghi nhận. Thành công lớn nhất là đoàn kết và chia sẻ.

Sắp tới, đề nghị các cấp, các ngành, địa phương không được chủ quan, thực hiện nghiêm theo tinh thần chỉ đạo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Trong đó, các huyện, thành phố tăng cường kiểm soát, đẩy mạnh tuyên truyền để người dân tiếp tục giản cách xã hội, trường hợp đi ra ngoài phải đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn.

Các ngành, địa phương phối hợp triển khai các giải pháp cấp bách nhằm tháo gỡ khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Chuẩn bị sẵn sàng khôi phục lại hoạt động sản xuất, ổn định cuộc sống của người dân ngay khi hết dịch.

“Trong thực hiện cách ly y tế tập trung phải có nội quy. Các nội quy phải thống nhất nêu rõ trong kế hoạch để sinh hoạt với người cách ly khi tiếp nhận nhằm tránh bị động và thiếu sót trong quá trình cách ly. Phạm vi cách ly phải trong giới hạn vừa phải tránh ảnh hưởng sản xuất của người dân và tuân thủ đủ 28 ngày cách ly”, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng lưu ý.

Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN