Không có quy hoạch tuyến đê quốc phòng khu vực xã Tiên Long

05/02/2018 - 14:55

BDK - Cử tri xã Tiên Long, huyện Châu Thành đề nghị cho biết đê bao quốc phòng đi qua địa bàn xã khi nào thực hiện? Đề nghị sớm triển khai thực hiện để ngăn chặn triều cường, bảo vệ cây ăn trái của người dân.

Cử tri xã Tiên Long, huyện Châu Thành đề nghị cho biết đê bao quốc phòng đi qua địa bàn xã khi nào thực hiện? Đề nghị sớm triển khai thực hiện để ngăn chặn triều cường, bảo vệ cây ăn trái của người dân.

UBND tỉnh trả lời: Theo quy hoạch của ngành nông nghiệp, khu vực xã Tiên Long không có quy hoạch tuyến đê quốc phòng như kiến nghị của cử tri. Hiện nay, 2 bên bờ sông Sóc Sải (thuộc địa bàn 2 ấp Tiên Chánh và Tiên Hưng, xã Tiên Long) có 2 tuyến lộ bê-tông/nhựa nhưng còn một số vị trí rạch chưa được đầu tư xây dựng cống ngăn mặn, trữ ngọt. UBND tỉnh đã chỉ đạo ngành nông nghiệp triển khai thực hiện đầu tư xây dựng các cống (thông qua Dự án Hệ thống thủy lợi Bắc Bến Tre giai đoạn 1) tại các vị trí này trong thời gian tới.

Riêng đối với tuyến lộ 2 bên bờ sông sẽ được tận dụng làm đê, không làm đê thủy lợi mới và địa phương sẽ tranh thủ sử dụng các nguồn vốn khác để nâng cấp 2 tuyến giao thông này đạt tiêu chuẩn quy định.

BBT

BBT

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN