Không đăng những tin không chính thống về dịch Covid-19

10/05/2021 - 13:02

BDK.VN - Trong chỉ đạo mới đây của UBND tỉnh tại công văn 2450 về việc triển khai kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp trực tuyến toàn quốc của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19.

Lực lượng y tế, công an phường Phú Khương kiểm tra nhắc nhở việc đeo khẩu trong phòng chống dịch.

Lực lượng y tế, công an phường Phú Khương kiểm tra nhắc nhở việc đeo khẩu trang phòng chống dịch.

UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị chỉ đạo toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động không đăng những tin không chính thống về dịch Covid-19 trên các trang thông tin điện tử của cá nhân để hạn chế sự lan tỏa của những tin tức gây hoang mang cho người dân, bất lợi cho công tác phòng chống dịch.

Không đưa những tin về tình hình mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh khi chưa được ngành y tế công bố; không đăng đoạn trích nội dung hoặc toàn văn của các văn bản chỉ đạo điều hành, các báo cáo của các cơ quan chức năng khi chưa được ký ban hành; không đăng những thông tin vi phạm quyền riêng tư của người bệnh đặc biệt là tên của bệnh nhân.

Giao thủ trưởng các đơn vị theo dõi để kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh nếu có tình trạng như trên xảy ra trong đơn vị.  Công an tỉnh, Sở thông tin và Truyền thông tiếp tục theo dõi tình hình thông tin trên địa bàn tỉnh, kịp thời phản bác những thông tin không đúng sự thật. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Ngoài ra, yêu cầu chính quyền địa phương, đặc biệt cấp cơ sở phải thực hiện nghiêm việc theo dõi, quản lý người thuộc diện theo dõi sau cách ly trên địa bàn. Chỉ đạo các tổ nhân dân tự quản vận động người dân hỗ trợ giám sát việc chấp hành cách ly y tế tại nhà của người thuộc diện theo dõi sau cách ly tập trung.

Các ngành triển khai kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các cơ quan, đơn vị thuộc quyền quản lý trên địa bàn, nhất là tại các nơi như: bến xe, sân bay, cơ sở y tế, chợ, siêu thị, khu du lịch, cơ sở tôn giáo. Đặc biệt tại các bệnh viện, cơ sở sản xuất, cơ sở lưu trú... thường xuyên tự đánh giá và cập nhật lên hệ thống an toàn Covid-19; xử lý nghiêm và công khai các trường hợp vi phạm kể cả đối với cán bộ, công chức nhà nước, không nể nang, né tránh.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN