Không quy định khung giờ đối với chuyên chở hàng hóa thiết yếu

20/08/2021 - 16:21

BDK.VN - Ngày 20-8-2021, Cục Quản lý thị trường Bến Tre tổ chức cuộc họp đánh giá tình hình cung ứng hàng hóa, tiêu thụ nông sản giai đoạn 2; phương án trong thời gian tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh, Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường La Văn Bé chủ trì.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh phát biểu tại cuộc họp.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh phát biểu tại cuộc họp.

Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg, các Đội Quản lý thị trường (QLTT) trên địa bàn tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng, chính quyền địa phương bảo đảm tốt nguồn cung hàng hóa thiết yếu phòng, chống dịch Covid-19 cho người dân. Sản lượng hàng hóa thiết yếu tại các siêu thị, cửa hàng tiện ích và các nhà phân phối hàng hóa trên địa bàn tỉnh khá dồi dào, giá cả tương đối ổn định. Không xảy ra hiện tượng đầu cơ, găm hàng, tăng giá đột biến hoặc mua gom hàng hóa để bán lại. Giá cả một số loại hàng hóa như: khẩu trang, nước sát khuẩn, xăng dầu, gas tương đối ổn định.

Lực lượng QLTT tỉnh đã tổ chức kiểm tra 16 vụ, phát hiện 15 trường hợp vi phạm không niêm yết giá, đã xử lý 8 vụ, với tổng số tiền phạt trên 9,2 triệu đồng. Trong những ngày gần đây xuất hiện tình trạng thiếu cục bộ một số mặt hàng thực phẩm tại một số xã trên địa bàn các huyện: Thạnh Phú, Giồng Trôm, Châu Thành, nhất là các địa bàn bị phong tỏa do có dịch bệnh Covid-19. Nguyên nhân là do chưa kết nối thông tin về cung - cầu giữa các nhà phân phối và các cơ sở bán lẻ; các nhà phân phối thực phẩm còn gặp nhiều khó khăn trong quá trình vận chuyển hàng hóa cho các cơ sở kinh doanh trên địa bàn.

Theo phản ánh của các siêu thị, doanh nghiệp phân phối, tình trạng lưu thông hàng hoá qua các chốt kiểm soát dịch bệnh vẫn còn nhiều khó khăn, do quy trình, thủ tục chưa triển khai đồng bộ, mỗi nơi một kiểu. Lực lượng giao hàng cũng không thể hoạt động do nhiều chốt yêu cầu phải giao hàng trùng vào khoảng thời gian đi chợ của người dân theo quy định.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh cho rằng: Đến hôm nay, toàn tỉnh có gần 1.500 ca bệnh, trong đó gần 850 ca đã điều trị khỏi. Do đó, tỉnh Bến Tre được đánh giá là kiểm soát khá tốt tình hình dịch bệnh, các ca phát sinh mới chủ yếu trong khu cách ly.

Mục tiêu của tỉnh là kiểm soát dịch bệnh đến cuối tháng 8-2021, để đạt mục tiêu này, Phó chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Giao thông vận tải có văn bản lưu ý thời gian chuyên chở hàng hóa gửi các địa phương để thông báo đến tất cả các chốt nhằm yêu cầu thực hiện đúng chỉ đạo của UBND tỉnh. Chủ trì hướng dẫn, tháo gỡ khó khăn trong việc lưu thông hàng hóa. Doanh nghiệp cung ứng hàng hóa, nhân viên giao hàng được lưu thông chuyên chở hàng hóa thiết yếu vào bất kỳ thời gian nào, không quy định chỉ được phép lưu thông trong các khung giờ nào.

UBND tỉnh mong muốn trong bối cảnh dịch bệnh, các doanh nghiệp có sự chia sẻ khó khăn với nông dân bằng cách linh hoạt những hình thức kết nối, tiêu thụ hàng nông sản của người dân tại các địa phương. Đối với các doanh nghiệp cung ứng đang thiếu mặt hàng thiết yếu, đề nghị các doanh nghiệp khác có sự chia sẻ, điều tiết nhằm phục vụ đều khắp và tốt hơn cho người dân trong điều kiện dịch bệnh. Lực lượng QLTT tỉnh phối hợp các địa phương vận động các cửa hàng phục vụ hàng thiết yếu mở cửa hoạt động và đảm bảo điều kiện “5K”.

Tin, ảnh: Cẩm Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích