Khủng hoảng chính trị ở Pakistan

17/03/2009 - 09:02

Ngày 15-3, thủ lĩnh phe đối lập Nawar Sharif đã bị chính phủ Pakistan ra lệnh quản thúc tại gia nhằm ngăn cản ông này tổ chức một cuộc tuần hành lớn tại thủ đô Islamabad hôm qua (16-3). Lực lượng cảnh sát đã vây kín tư gia của ông N.Sharif tại Lahore, thủ phủ bang Punjab. Ông Sharif được lệnh không được rời khỏi nhà trong 3 ngày.

Tuy nhiên, ông Sharif đã chống lại lệnh cấm của chính phủ Pakistan vì cho rằng quyết định của chính phủ Pakistan là vi hiến và hô hào người ủng hộ đoàn kết, tiếp tục tiến hành cuộc biểu tình tại Lahore nhằm kêu gọi thêm những lực lượng ủng hộ ông Sharif tham gia tuần hành tại Islamabad. Sau đó, ông Sharif đã rời khỏi tư gia, lên một chiếc xe hộ tống và cùng 10.000 người ủng hộ tuần hành tại Lahore tiến về Islamabad.

Các nhà chức trách địa phương đã ngăn cản dòng người biểu tình bằng cách sử dụng các container lớn để bịt kín đường ra khỏi Lahore. Quân đội được trang bị vũ khí sẵn sàng đứng án ngữ trước ngả đường chính dẫn vào thủ đô Islamabad.

Cuộc biểu tình nhanh chóng biến thành bạo lực khi những người ủng hộ ông Sharif dùng cần cẩu để di chuyển các container và ném gạch đá vào lực lượng an ninh. Cảnh sát chống bạo động vào cuộc với đạn hơi cay và dùi cui để trấn áp đoàn người biểu tình.

NĐ (theo SGGP)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN