Khuyến cáo mưa dông cuối mùa khô

07/04/2019 - 21:50

Những ngày qua, một số địa phương trên địa bàn tỉnh như Châu Thành, Chợ Lách có mưa to, có thời điểm kéo dài hơn 1 giờ, làm dịu mát không khí oi bức từ đầu mùa khô đến nay. Tuy nhiên, theo nhận định của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, tình trạng mưa rào chỉ diễn ra cục bộ vài nơi và trong vài ngày đầu tháng 4-2019. Sau đó, trời sẽ nắng nóng trở lại, mưa xảy ra cục bộ và nhỏ ở một vài nơi. Nhiệt độ cao nhất các vùng phổ biến ở mức 36 - 37oC.

Ông Đặng Hoàng Lam - Phó giám đốc Đài Khí tượng thủy văn tỉnh cho biết, tình hình mưa trái mùa như thời gian này không phải là điều bất thường. Các tháng mùa khô thường có mưa trái mùa do những nhiễu động nhỏ ngoài biển mang ẩm vào gây mưa. Nhất là ở khu vực phía Tây của tỉnh như TP. Bến Tre, Châu Thành, Chợ Lách, Mỏ Cày Bắc. Tuy nhiên, lượng mưa đang ở mức thấp hơn so với cùng kỳ.

Ngành chức năng khuyến cáo người dân cần lưu ý tình hình thời tiết cực đoan như mưa dông có kèm sét, gió giật gây nguy hiểm. Bên cạnh đó, thời tiết đang nóng bức lại xảy ra mưa bất chợt rất ảnh hưởng đến sức khỏe. Dự báo đến cuối tháng 4 sang đầu tháng 5-2019, mật độ mưa sẽ nhiều hơn. Mùa mưa được dự báo sẽ bắt đầu vào khoảng giữa tháng 5-2019.

* Độ mặn xâm nhập trên các sông chính trên địa bàn tỉnh hiện ở mức sâu hơn so với cùng thời điểm năm 2018. Dự báo đến ngày 9-4-2019, độ mặn 4%o có khả năng xâm nhập cách các cửa sông từ 44 - 52km, đến địa bàn các xã: Quới Sơn (Châu Thành), Thanh Tân (Mỏ Cày Bắc), Thành Thới B (Mỏ Cày Nam). Độ mặn 1%o có khả năng xâm nhập cách các cửa sông từ 51 - 61km, đến địa bàn các xã: Tân Thạch, An Khánh (Châu Thành), Phú Mỹ (Mỏ Cày Bắc), Phú Sơn, Hưng Khánh Trung B (Chợ Lách).

Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN