Kiểm tra tình hình nghêu chết tại Hợp tác xã Thủy sản Rạng Đông xã Thới Thuận

12/04/2021 - 13:10

BDK.VN - Ngày 11-4-2021, Phó chủ tịch UBND huyện Bình Đại Võ Văn Quân cùng các ngành chuyên môn của huyện có chuyến khảo sát thực tế tình hình nghêu chết tại Hợp tác xã Thủy sản Rạng Đông, xã Thới Thuận.

Phó chủ tịch UBND huyện Bình Đại Võ Văn Quân khảo sát thực tế tại hợp tác xã.

Phó chủ tịch UBND huyện Bình Đại Võ Văn Quân khảo sát thực tế tại bãi nghêu.

Trước đó, vào khoảng đầu tháng 4-2021, tại bãi nghêu Hợp tác xã Thủy sản Rạng Đông, xã Thới Thuận xuất hiện nghêu chết rải rác vào thời điểm chuẩn bị thu hoạch. Nguyên nhân đánh giá sơ bộ ban đầu của các ngành chức năng là do nắng nóng kéo dài, thiếu oxy và một số tác động khác từ môi trường nên nghêu chết.

Qua buổi khảo sát thực tế cho thấy hiện nay tình hình nghêu thiệt hại tại các bãi đã giảm, không còn xuất hiện nghêu chết.

Ông Võ Văn Quân yêu cầu: Hợp tác xã chỉ đạo lực lượng chuyên môn tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, theo dõi nắm bắt tình hình diễn biến tại các bãi nghêu trong những ngày tới. Báo cáo thường xuyên, liên tục để có biện pháp xử lý, nếu như các bãi nghêu đã ổn định thì tổ chức khai thác. Các ngành chức năng huyện tăng cường hỗ trợ tìm nguyên nhân gây ra nghêu chết, thường xuyên lấy mẫu nước xét nghiệm để kịp thời xử lý, nhằm giảm bớt thiệt hại trong thời gian tới.

                                                                                      Tin, ảnh: Minh Nhân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN