Châu Thành bình ổn thị trường trước diễn biến phức tạp của dịch SARS-CoV-2.

24/03/2020 - 19:05

BDK.VN - Chủ tịch UBND huyện Châu Thành Dương Văn Phúc vừa yêu cầu các ban, ngành, triển khai kế hoạch bình ổn thị trường trước diễn biến phức tạp của dịch SARS - CoV - 2.

Ông Dương Văn Phúc - Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo

Ông Dương Văn Phúc - Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo

Theo đó, Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện phối hợp Quản lý thị trường luôn theo dõi sát diễn biến tình hình thị trường, vận động cộng đồng doanh nghiệp, các cửa hàng tiện ích, đầu mối phân phối tham gia triển khai ngay các biện pháp để hỗ trợ, bảo đảm đủ nguồn cung các mặt hàng thiết yếu. Đẩy mạnh các hình thức mua bán hàng hóa trực tuyến để đáp ứng nhu cầu của người dân.

Ngành chức năng khuyến cáo người dân không nên mua tích trữ lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm, chỉ nên mua với số lượng đủ dùng, đảm bảo sinh hoạt thiết yếu cho gia đình bình thường, nhằm không để cho đối tượng xấu tận dụng cơ hội sự thiếu thông tin, hiểu biết của người dân, để ngâm hàng gây sự khan hiếm hàng hóa giả tạo, tăng giá đột biến, mất ổn định thị trường, ảnh hướng đến công tác phòng chống dịch mà cả hệ thống chính trị và cộng đồng xã hội đang ra sức thực hiện.

“Các địa phương đẩy mạnh công tác thông tin đến tận các hộ dân trên địa bàn biết, thực hiện nhằm khuyến khích người dân hạn chế tập trung đến nơi mua sắm đông người, ảnh hưởng đến sức khỏe và công tác phòng chống dịch; cung cấp thông tin rộng rãi để mọi người dân liên hệ các đầu mối phân phối lương thực, thực phẩm lớn trên địa bàn cho người tiêu dùng, hộ kinh doanh biết liên hệ mua hàng, đặc biệt là qua kênh online”, Chủ tịch UBND huyện đề nghị.

Được biết, Châu Thành hiện có 4 cửa hàng tiện ích cũng như các chợ truyền thống trên địa bàn huyện cần triển khai xây dựng kế hoạch cung ứng hàng hóa và giữ ổn định giá cả thị trường đến cuối năm 2020. Trong đó đã tính đến giải pháp điều tiết hàng hóa từ các kho tại TP. Hồ Chí Minh, Long An, Tiền Giang và giữa nội bộ các cửa hàng trên địa bàn một cách nhanh nhất.

Các đơn vị cam kết đảm bảo cung ứng hàng hóa giá cả ổn định trong mọi tình huống dịch bệnh, đáp ứng tốt nhu cầu tiêu dùng của người dân, nhất là các mặt hàng gạo, mì tôm, đồ hộp.

Tin, ảnh: Trúc Lan

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN