Ba huyện vùng biển cảnh giác cháy rừng

27/02/2014 - 18:16

Ảnh: T. Lập

Từ ngày 26 đến ngày 28-2-2014, đoàn công tác do Chi cục Kiểm lâm chủ trì (thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - NN&PTNT) phối hợp với các ngành chức năng (Phòng Cảnh sát môi trường, Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (PCCC), Ban quản lý rừng phòng hộ và đặc dụng, Phòng NN&PTNT các huyện Ba Tri, Bình Đại, Thạnh Phú…) đã đến kiểm tra công tác, phương án PCCC rừng năm 2014 tại Rừng phòng hộ môi trường Tân Mỹ và rừng phi lao cồn Ngoài (xã Bảo Thạnh - Ba Tri), rừng phi lao cồn Chày Mười (xã Thới Thuận - Bình Đại), cồn Ngô Năm (xã Thạnh Phong - Thạnh Phú).

Đoàn đi thực tế, khảo sát và kiểm tra phương án và nội qui PCCC của các chủ rừng, Ban chỉ huy PCCC các xã, các lực lượng phối hợp, các tổ PCCC rừng; công tác tập huấn của cảnh sát PCCC huyện đối với các đội PCCC rừng tại địa phương; công tác tuyên truyền, tuần tra, giáo dục ý thức của người dân sống xung quanh rừng về PCCC; các công trình đê bao, trữ nước, các phương tiện, công tác vệ sinh rừng phục vụ cho PCCC… Tại buổi làm việc với các chủ rừng, các tổ bảo vệ, Ban quản lý rừng và ngành chức năng của địa phương, ông Nguyễn Văn Đoàn - Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm đã biểu dương tinh thần vượt khó, ý thức của người dân sống quanh rừng về PCCC. Mặc dù nguồn kinh phí hạn hẹp, chế độ cho người tham gia giữ rừng còn thấp, chưa đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt, đảm bảo cuộc sống của anh em nhưng với nhiệm vụ, lòng yêu rừng, họ đã tự lực vươn lên và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Những khó khăn của các tổ, đội PCCC rừng đề xuất với đoàn công tác rất sát thực tế, ngành chức năng có phương án đề xuất cụ thể với lãnh đạo địa phương để kịp thời tháo gỡ, nhất là việc trang bị vật dụng cần thiết cho công tác PCCC rừng.

Toàn tỉnh hiện có 146,4ha rừng phòng hộ và đặc dụng được trồng từ năm 1998-2010. Công tác PCCC rừng của tỉnh trong những năm qua được quan tâm thực hiện rất tốt.

Thành Lập

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN