Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết: Doanh nhân Việt Nam đã vươn ra biển lớn

05/03/2010 - 15:30
Chủ tịch nước phát biểu tại chương trình

Sau Lễ dâng hương tại đền vua Đinh, vua Lê và nhà Bia tưởng niệm Lý Công Uẩn; trồng bồ đề và dự lễ Cầu quốc thái dân an tại Chùa Bái Đính, các doanh nhân và đại biểu tham dự chương trình “Doanh nhân Việt Nam với Hoa Lư - Thăng Long - Hà Nội 1000 năm xây dựng và phát triển bền vững” trở về Hà Nội dự lễ mít tinh tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tới dự buổi lễ và có bài phát biểu quan trọng.Tham dự buổi lễ còn có các đồng chí: Phùng Hữu Phú - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương; Sơn Song Sơn - Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ; Nguyễn Thế Trung – Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Dân Vận Trung ương; cùng đại diện lãnh đạo 63 tỉnh thành và các bộ, ban, ngành Trung ương và Hà Nội.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Đào Duy Quát, Chuyên gia cao cấp Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam khẳng đinh: Chương trình nhằm thực hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của các doanh nghiệp, doanh nhân đối với cha ông; động viên các doanh nghiệp, doanh nhân phát huy niềm tự hào lịch sử 1000 năm; đồng thời thể hiện rõ văn hóa doanh nhân; góp phần xây dựng thủ đô ngày càng văn minh, giàu đẹp, thân thiện và phát triển bền vững.

Thay mặt Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã bày tỏ sự vui mừng và xúc động khi được tham gia chương trình, đồng thời hoan nghênh các đơn vị và các doanh nhân đã tổ chức chương trình với những hoạt động phong phú và ý nghĩa. Chủ tịch nước nhấn mạnh, đây không chỉ là hoạt động tưởng nhớ và tôn kính các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước mà còn là dịp để chúng ta tự hào về truyền thống của dân tộc Việt Nam anh hùng, không chỉ trong thời kỳ đấu tranh giành độc lập mà trong thời kỳ xây dựng và phát triển đất nước. Việt Nam ngày càng được bạn bè quý trọng và kính nể. Vị trí vai trò của Việt Nam ngày càng được củng cố trên trường quốc tế. Đặc biệt, kinh tế Việt Nam ngày càng phát triển; đứng vững trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế thế giới. Đó là thắng lợi chung của Đảng, của toàn dân, toàn quân trong đó có sự đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp, doanh nhân. Hiện nay, các doanh nghiệp, doanh nhân trong cả nước vẫn đang từng bước trưởng thành và phát triển, hoạt động của các doanh nghiệp không chỉ bó nhỏ ở các địa phương mà đã vươn ra thế giới, mặc dù các doanh nghiệp đang phải cạnh tranh quyết liệt và gay gắt...

Bên cạnh công việc kinh doanh, làm kinh tế, các doanh nghiệp còn rất quan tâm đến công tác từ thiện, xóa đói giảm nghèo, đặc biệt là việc giúp các gia đình chính sách, thương binh, liệt sĩ…

Năm 2010 là năm có ý nghĩa to lớn nhưng cũng là năm thử thách không nhỏ đối với các doanh nghiệp, nhưng với truyền thống, kinh nghiệm và thành quả đã đạt được, hy vọng các doanh nghiệp sẽ cùng với nhân dân cả nước vượt qua mọi khó khăn thử thách, đưa nền kinh tế phát triển nhanh, mạnh và bền vững.

 

 Màn biểu diễn trống hội Thăng Long đặc sắc

Thay mặt các doanh nhân tham dự chương trình, doanh nhân Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn đầu tư Sài Gòn (SGI) đã bày tỏ lòng cảm ơn đối với Đảng, Nhà nước đã có chủ trương, chính sách đúng đắn, phù hợp với sự phát triển của thời đại, đem lại niềm tin yêu của thế hệ người dân, đặc biệt là các doanh nghiệp, doanh nhân vào chế độ XHCN; đồng thời thay mặt các doanh nhân Việt Nam xin hứa sẽ tuyệt đối trung thành với nhân dân, với Tổ quốc; nguyện gìn giữ và kế thừa, phát huy truyền thống văn hóa, lịch sử hào hùng của dân tộc, gắn truyền thống văn hóa lịch sử với kinh doanh với phương châm “lành mạnh, minh bạch, đoàn kết” xây dựng đất nước giàu đẹp; phát huy truyền thống cha ông, chủ động sáng tạo, đổi mới nâng cao năng lực, xây dựng văn hóa doanh nghiệp mạnh, bền vững hội nhập sâu rộng và thành công, sánh vai với các cường quốc năm châu như Bác Hồ hằng mong muốn.

Cũng nhân dịp này, thay mặt chương trình, thay mặt 1000 doanh nhân, đồng chí Phùng Hữu phú đã trao 1000 xuất học bổng cho đại diện 1000 học sinh nghèo vượt khó, học giỏi của thành phố Hà Nội và tỉnh Ninh Bình.

Trong buổi lễ long trọng này, các đại biểu và các doanh nhân hòa chung trong không khí đầm ấm, thân thiện, cùng hát vang ca khúc “Ca ngợi Tổ quốc” của nhạc sĩ Hồ Bắc, cùng thưởng thức những bài hát, điệu múa ca ngợi quê hương, ca ngợi Thăng Long, Hà Nội 1000 năm tuổi./.

Nguồn ĐCSVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN