Trao giấy chứng nhận VietGAP lúa cho Hợp tác xã lúa tôm Thạnh Phú

14/03/2018 - 09:03

BDK.VN - Ngày 13-3-2018, Trung tâm chất lượng nông lâm thủy sản vùng 6 phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh, Trung tâm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Bến Tre và UBND xã An Nhơn tổ chức trao giấy chứng nhận VietGAP lúa cho Hợp tác xã lúa tôm Thạnh Phú.

Lãnh đạo Trung tâm chất lượng nông lâm thủy sản vùng 6 trao giấy chứng nhận. Ảnh: Văn Minh

Lãnh đạo Trung tâm chất lượng nông lâm thủy sản vùng 6 trao giấy chứng nhận. Ảnh: Văn Minh

Để đạt chứng nhận VietGAP, tháng 9-2016 Trung tâm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Bến Tre phối hợp với Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện, UBND xã An Nhơn triển khai dự án xây dựng và vận hành hệ thống quản lý chất lượng đạt chứng nhận VietGAP cho vùng lúa xã An Nhơn, đồng thời ký hợp đồng với trường Đại học Trà Vinh làm đơn vị tư vấn. Nội dung là chuyển giao hệ thống quản lý hồ sơ chất lượng lúa theo tiêu chuẩn VietGAP và qui trình sản xuất lúa theo tiêu chuẩn VietGAP.

Trên cơ sở đăng ký đánh giá chứng nhận VietGAP của Hợp tác xã lúa tôm Thạnh Phú vào tháng 10-2017 và qua đánh giá thực tế, kiểm nghiệm mẫu điển hình. Ngày 15-1-2018, Trung tâm chất lượng nông lâm thủy sản vùng 6 đã ban hành quyết định số 17 cấp giấy chứng nhận VietGAP lúa cho Hợp tác xã lúa tôm Thạnh Phú, với diện tích hơn 95ha của 82 hộ sản xuất tại xã An Nhơn. Giấy chứng nhận có hiệu lực đến ngày 14-1-2020.

Được cấp giấy chứng nhận VietGAP góp phần nâng cao chất lượng, giá trị của cây lúa trên địa bàn xã An Nhơn, một cơ hội lớn để người tiêu dùng trong và ngoài nước biết đến là sản phẩm sạch và an toàn.

Văn Minh

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN