Vẻ đẹp từ dừa của Coboté

13/07/2020 - 07:02

BDK - Coboté là một thương hiệu mới trong lĩnh vực thực mỹ phẩm từ dừa của Bến Tre. Nhiều khách hàng từng nghĩ rằng đây là sản phẩm nhập từ nước ngoài hoặc do một doanh nhân người Pháp đầu tư… Ít ai ngờ rằng, đây là sản phẩm, thương hiệu khởi nghiệp (KN) của Đinh Hạnh Tâm - một cô gái “8X” đến từ huyện Mỏ Cày Nam.

Sản xuất sản phẩm Coboté.

Sản xuất sản phẩm Coboté. Ảnh công ty cung cấp

Thương hiệu dừa Coboté

Coboté với hàng trăm sản phẩm được chế biến từ dừa như xà bông dừa dạng viên kết hợp hoa văn, dạng cắt lát (nhiều hình dáng), dầu tắm gội toàn thân, dầu dưỡng tóc, dầu dưỡng da, son môi dừa, nước súc miệng, nước rửa tay, nước ngâm chân…

Thành phần chế biến là nguyên liệu được chiết xuất từ dầu dừa thiên nhiên 100%, kết hợp nhiều tinh dầu khác và các loại thảo dược. Tùy theo sản phẩm có đặc tính riêng sẽ có những kết hợp thành phần nguyên liệu khác nhau. Tương tự, để tạo màu sắc, mùi hương quyến rũ, yêu thích cho khách lựa chọn, công ty bào chế từ các loại củ quả, tinh dầu trong thiên nhiên.

Tâm cho biết, việc lấy tên thương hiệu dừa Bến Tre là Coboté vì Tâm chịu sự ảnh hưởng từ thời sinh viên và thực tập tại Pháp. Ở đó, Tâm học về nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D) lĩnh vực công nghệ thực phẩm, chuyên về chế biến nông sản sau thu hoạch. Mỗi một sản phẩm là một câu chuyện văn hóa đặc sắc mang đậm dấu ấn riêng biệt của địa phương đó. Coboté cũng nhằm mục đích khai thác vẻ đẹp, ý nghĩa từ dừa của đất và người Bến Tre mà cô gái trẻ Đinh Hạnh Tâm khát vọng nâng tầm giá trị dừa lên đỉnh cao mới trong tương lai.

Thương hiệu mới nhưng khá đa dạng mẫu mã sản phẩm từ dừa, đặc biệt có sự đầu tư rất chăm chút tỉ mỉ về kiểu dáng, bao bì, nhãn mác đến cách trưng bày, tiếp cận khách hàng, giới thiệu sản phẩm đều khá chuyên nghiệp. Khách hàng sẽ tò mò, yêu thích sản phẩm ngay từ lần đầu bắt gặp do tính mới, trẻ trung, sang trọng, quyến rũ bởi sản phẩm nhưng ít ai ngờ rằng đây là sản phẩm KN của một cô gái trẻ đầy cá tính của xứ dừa.

Mở rộng nghiên cứu, phát triển

Đinh Hạnh Tâm - Giám đốc Công ty cổ phần Phát triển Thực Mỹ Phẩm VFARM, xã Quới Sơn, huyện Châu Thành cho biết, việc nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D) Coboté trên nền dừa là bước đầu KN, trải nghiệm. Một mặt Coboté tạo nên thương hiệu dừa nổi tiếng của Bến Tre trên thế giới. Mặt khác, Coboté giúp cô và đội ngũ nhân viên của công ty đúc kết kinh nghiệm làm nền tảng tiếp tục mở rộng R&D sang các sản phẩm nông nghiệp khác của Bến Tre nói riêng và các tỉnh miền Tây.

Hạnh Tâm cho biết, việc chọn dừa để nghiên cứu và phát triển vì dừa có rất nhiều công dụng tuyệt vời, là một trong những lựa chọn làm đẹp hàng đầu nhờ chứa đựng hàm lượng dưỡng chất chăm sóc vượt trội, giúp dưỡng ẩm, phục hồi và chữa lành hiệu quả. Lấy cảm hứng từ những giá trị tuyệt diệu ấy, Coboté đã nghiên cứu và cho ra đời những giải pháp chăm sóc sắc đẹp an toàn và chất lượng. Sử dụng dừa là nguyên liệu nền tảng, kết hợp với chiết xuất tự nhiên ở tỷ lệ hoàn hảo, sản phẩm của Coboté là món quà thiên nhiên dành cho vẻ đẹp tự nhiên. “Từ những trái dừa tươi Bến Tre được tuyển chọn, ứng dụng công nghệ tách pha nhanh HPC chiết xuất nguyên vẹn vitamin và các dưỡng chất cần thiết, mang lại giá trị làm đẹp tối đa”, Đinh Hạnh Tâm chia sẻ.

Đặc biệt, từ năm 2017 đến nay. lợi nhuận thu được Tâm sử dụng tái đầu tư để phát triển. Với cách vận hành doanh nghiệp, nhà xưởng, con người một cách tinh gọn, linh hoạt, vốn đầu tư vừa sức là cách để doanh nghiệp hạn chế rủi ro phá sản, thâm hụt và vẫn có thể còn khả năng đứng dậy nếu có sự vấp ngã.

Trong thời gian tới, Đinh Hạnh Tâm sẽ đầu tư xưởng sản xuất lớn hơn, đủ chuẩn xuất khẩu quốc tế, các chứng nhận liên quan, từng bước phát triển theo chiều sâu. Đồng thời, sử dụng nguồn nguyên liệu, nhân công địa phương.

Cẩm Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN