Đảm bảo an toàn giao thông

30/05/2013 - 15:09
Cầu Chợ Lách được xem là điểm dễ gây ùn tắc giao thông.

Đến thời điểm này, huyện Chợ Lách đã lên kế hoạch triển khai các hoạt động tuần tra, điều tiết giao thông ở những đoạn đường dễ gây ùn tắc, giải tỏa thông thoáng hai bên lề đường Quốc lộ 57… góp phần đảm bảo an toàn giao thông, kéo giảm đến mức thấp nhất tỷ lệ thương vong do tai nạn giao thông.

Ở những nơi được xem là “điểm đen” trên Quốc lộ 57 được bố trí lực lượng túc trực trong suốt quá trình diễn ra Ngày hội Cây - trái ngon, an toàn và sản phẩm nông nghiệp tỉnh Bến Tre lần thứ XIII năm 2013.

Theo đánh giá của Ban An toàn giao thông huyện Chợ Lách, các công tác chuẩn bị để triển khai thực hiện đảm bảo an toàn giao thông trong Ngày hội đã sẵn sàng. Những phần việc liên quan đều có phân công cụ thể cho từng ngành, từng cấp. Giao thông năm nay có thuận lợi hơn những năm trước là 9/10 cây cầu nằm trên Quốc lộ 57 đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng. Ngoài ra, các tuyến lộ liên xã trên địa bàn huyện cơ bản có thể lưu thông được, như: tuyến lộ nối Vĩnh Thành với Phú Sơn, cầu lộ Bờ Gòn với Phú Bình… góp phần giảm tải lượng xe trên Quốc lộ 57. Song song đó, khó khăn mà huyện phải đối mặt là những điểm chợ ở các xã nằm ven Quốc lộ 57 còn tình trạng mất trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là cầu Chợ Lách - nơi dễ bị ùn tắc giao thông do mặt cầu hẹp, mặt lộ Quốc lộ 57 hẹp, trong khi mật độ lưu lượng phương tiện giao thông tăng.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Huy Cường - Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban An toàn giao thông huyện cho biết: Huyện đã chỉ đạo các ban an toàn giao thông ở các xã, thị trấn khẩn trương thực hiện ráo rẻ công tác giải phóng lề đường, tạo cảnh quan thông thoáng, quan tâm đến khu dân cư tập trung. Tại các điểm chợ nằm trên Quốc lộ 57, như: Phú Phụng, Vĩnh Thành, Long Thới, Hòa Nghĩa… đều có lực lượng trực để kịp thời nhắc nhở người buôn bán gần khu vực này chấp hành tốt luật lệ giao thông. Ngoài ra, chúng tôi có phân công lực lượng túc trực để xử lý tình huống khi giao thông bị ách tắc.

Ban An toàn giao thông huyện đã xây dựng riêng một kế hoạch về điều tiết giao thông, chia làm 3 điểm: mố A, mố B (hai bên đầu cầu) và trạm điều tiết giao thông trên cầu Chợ Lách. Thời gian lực lượng túc trực từ 6 giờ đến 22 giờ mỗi ngày.

Bài, ảnh: Quốc Hùng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích