Chợ Lách tiếp nhận 78 ý tưởng khởi nghiệp

09/11/2018 - 07:48

Sau hơn 3 tháng phát động, Ban Tổ chức cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp huyện Chợ Lách” năm 2018 đã tiếp nhận 78 ý tưởng của người dân đang sinh sống, lao động, học tập trong và ngoài tỉnh có hộ khẩu thường trú tại huyện Chợ Lách, học sinh các trường THPT trên địa bàn huyện và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện tham gia cuộc thi.

Ban Tổ chức sẽ tiến hành chấm điểm sơ khảo để chọn ra 20 ý tưởng vào vòng chung kết. Theo đó, các ý tưởng phải đáp ứng các tiêu chí như: có tính khác biệt, sáng tạo; xác định được thị trường, khách hàng mục tiêu rõ ràng, tính khả thi cao.

Dự kiến, kết quả chấm sơ khảo sẽ  được công bố trước ngày 10-11-2018.

Các cá nhân, tổ chức, nhóm tác giả có ý tưởng vào vòng chung kết được tham gia tập huấn, hướng dẫn xây dựng hoàn chỉnh ý tưởng khởi nghiệp; kỹ năng thuyết trình và thuyết phục nhà đầu tư. Sau đó, Ban Tổ chức nhận lại bài thi đã hoàn chỉnh của thí sinh và chuẩn bị tổ chức vòng chung kết xếp hạng.

Dự kiến ngày 5-12-2018 sẽ tổ chức vòng chung kết xếp hạng và trao giải cuộc thi.

Các ý tưởng đạt giải nhất, nhì, ba sẽ được chọn tham dự các khóa bồi dưỡng khởi nghiệp, kết nối với các tư vấn giàu kinh nghiệm và các nhà đầu tư. Đặc biệt, các ý tưởng này sẽ có cơ hội được chọn để hỗ trợ vốn từ Quỹ đầu tư khởi nghiệp tỉnh, với mức lãi suất ưu đãi. Ngoài ra, Ban Tổ chức sẽ chọn ý tưởng tiềm năng nhất để giới thiệu tham gia các lớp đào tạo về khởi nghiệp và kết nối hoặc hợp tác với nhà đầu tư để phát triển thành dự án khởi nghiệp trong tương lai.

Cao Khiết

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN