Giám sát tiến độ Dự án AMD Bến Tre - Trà Vinh

25/09/2018 - 21:41

Đoàn chuyên gia IFAD khảo sát làm lộ giao thông nông thôn ở xã Tân Hưng (Ba Tri). Ảnh: Tiến Vũ

Đoàn chuyên gia IFAD khảo sát làm lộ giao thông nông thôn ở xã Tân Hưng (Ba Tri). Ảnh: Tiến Vũ

Ngày 25-9-2018, đoàn giám sát đánh giá kết quả thường niên năm 2018 Dự án AMD Bến Tre - Trà Vinh, do ông Kees Blok làm trưởng đoàn cùng các chuyên gia Dự án IFAD đã có buổi làm việc với lãnh đạo 2 tỉnh Bến Tre, Trà Vinh và Ban Điều phối Dự án AMD 2 tỉnh.

Năm 2018, Ban Điều phối Dự án AMD tập trung triển khai kế hoạch và khắc phục các khuyến nghị sau giám sát, đánh giá giữa kỳ và hỗ trợ kỹ thuật của các đoàn IFAD. Tuy tiến độ hoạt động và giải ngân còn chậm nhưng dự án đã đi đúng trọng tâm và phát huy tác dụng, góp phần cải thiện và nâng cao năng lực thích ứng với biến đổi khí hậu. Nhiều mô hình nông nghiệp, phi nông nghiệp đạt kết quả, tạo thêm việc làm, nâng cao thu nhập đáng kể cho người nghèo nông thôn.

Đoàn giám sát đánh giá cao kết quả của dự án, song cần tiếp tục nâng cao năng lực thích ứng với biến đổi khí hậu. Tận dụng tối ưu năng lực sẵn có để nhân rộng các mô hình sản xuất, nâng cao chuỗi giá trị. Phát huy hiệu quả cộng đồng trong giám sát xây dựng và vận hành hiệu quả các công trình hạ tầng quy mô nhỏ, chú trọng hợp tác với các doanh nghiệp đầu vào, đầu ra, mở rộng thị trường.

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập đồng thuận cao với những khuyến nghị của đoàn giám sát, nhất là tập trung cải thiện tốt hơn nữa công tác quản lý, điều phối dự án. Sử dụng hiệu quả hơn nguồn hỗ trợ kỹ thuật, nâng cao năng lực và nhân rộng mô hình sinh kế thích ứng với biến đổi khí hậu. Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạo, Ban Điều phối, các sở ngành, địa phương liên quan cam kết thực hiện tốt các khuyến nghị của Đoàn giám sát nhằm đảm bảo tiến độ, tỷ lệ giải ngân và đạt mục tiêu dự án đề ra.

Tiến Vũ

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN