Liên kết tiêu thụ dừa

17/03/2019 - 19:28

Du khách xem và trải nghiệm quy trình gói kẹo dừa của Bến Tre.

Du khách xem và trải nghiệm quy trình gói kẹo dừa của Bến Tre.

Theo Trung tâm Khuyến nông, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, toàn tỉnh hiện có 29 tổ hợp tác, 11 tổ liên kết, 12 hợp tác xã, quy mô trên 1.922ha dừa công nghiệp và có 8 tổ hợp tác, quy mô trên 95ha dừa uống nước được ký kết hợp đồng thu mua và tiêu thụ dừa với các doanh nghiệp.

Cụ thể, trong 2 tháng đầu năm 2019, các doanh nghiệp đã mua trên 2,78 triệu trái dừa công nghiệp và 179 tấn cơm dừa tươi. Riêng tháng 2-2019, thông qua hợp đồng liên kết tiêu thụ dừa trái với các tổ hợp tác, tổ liên kết và hợp tác xã trong tỉnh, Công ty TNHH Chế biến Dừa Lương Quới, Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Bến Tre, Công ty cổ phần Chế biến dừa Á Châu và Công ty Dừa xanh đã thu mua hơn 1,5 triệu trái dừa công nghiệp và 83 tấn cơm dừa tươi.

Tuy nhiên, theo Trung tâm Khuyến nông, tình hình sản xuất của các doanh nghiệp vẫn còn thiếu ổn định nên việc xây dựng các liên kết mang tính dài hạn hoặc mở rộng quy mô còn hạn chế. Trong khi đó, việc tổ chức sản xuất và sơ chế tại cơ sở còn gặp nhiều khó khăn, nhất là về cơ sở vật chất cũng như nguồn nhân lực.

Tin, ảnh:

 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN