Quy hoạch phát triển làng nghề dừa sông Thom

05/11/2020 - 19:08

BDK - Ngày 5-11-2020, Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Mỏ Cày Nam về kiểm tra quy hoạch phát triển làng nghề dừa sông Thom thuộc địa bàn hai huyện Mỏ Cày Nam và Mỏ Cày Bắc. Cùng tham dự có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trúc Sơn, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Thị Ngọc Dung.

Hoạt động vận chuyển dừa bên bờ sông Thom, xã An Thạnh, huyện Mỏ Cày Nam.

Hoạt động vận chuyển dừa bên bờ sông Thom, xã An Thạnh, huyện Mỏ Cày Nam.

Việc quy hoạch phát triển làng nghề dừa sông Thom được thực hiện với mục đích phục vụ phát triển du lịch, qua đó, xây dựng sản phẩm du lịch đặc sắc “du lịch dừa” của tỉnh. Thường trực Tỉnh ủy giao UBND tỉnh chỉ đạo các ngành tỉnh, UBND huyện Mỏ Cày Nam và Mỏ Cày Bắc phối hợp triển khai các bước tiếp theo gồm: chủ trương và các thủ tục đầu tư để kêu gọi nhà đầu tư.

Kênh Thom (thường được người dân gọi là sông Thom, nằm trên địa bàn huyện Mỏ Cày Nam) nối sông Hàm Luông với sông Cổ Chiên, dài 15km, là một trong hàng loạt con kênh đào hay được nạo vét lại trong hai thập niên cuối thế kỷ XIX đến đầu thế kỷ XX. Hiện nay, một số doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn tỉnh đang khai thác tour du lịch trên sông Thom. Tour có chiều dài tuyến 7km, du khách sẽ được tham quan hoạt động mua bán dừa trên sông, hai bên bờ và những nét văn hóa đặc sắc trong sinh hoạt đời sống, sản xuất, dịch vụ được hình thành trong nhiều thập kỷ từ hoạt động mua bán dừa...

Tin, ảnh: T. Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN