TP. Bến Tre lấy ý kiến người dân về phương án “Phố đêm xứ Dừa”

20/09/2019 - 18:20

BDK.VN - Ngày 20-9-2019, UBND TP. Bến Tre tổ chức lấy ý kiến người dân về phương án “Phố đêm xứ Dừa” tại công viên Hoàng Lam, Phường 5, TP. Bến Tre. Tham dự có lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể thành phố, đại diện 43 hộ dân và các cơ sở kinh doanh trên địa bàn Phường 5 và trong khu vực thực hiện phương án.

Người dân tham gia bỏ phiếu lấy ý kiến về phương án Phố đêm xứ dừa. Ảnh: Phương Thảo

Người dân tham gia bỏ phiếu lấy ý kiến về phương án Phố đêm xứ dừa. Ảnh: Phương Thảo

Đại diện nhà đầu tư - Công ty cổ phần Ngôi Sao Biển Sài Gòn trình bày phương án thiết kế “Phố đêm xứ Dừa”.

Theo đó, “Phố đêm xứ Dừa” sẽ được đặt tại công viên Hoàng Lam (phía bờ sông Bến Tre) và một phần vỉa hè đường Hùng Vương (từ công viên Hoàng Lam đến Nhà hàng nổi TTC Palace Bến Tre). Diện tích và quy hoạch phân khu hơn 8.704m². Mặt bằng tổng thể phân thành các khu chức năng: khu quảng trường tổ chức sự kiện tổng hợp; khu gian hàng kinh doanh; khu đi bộ ven sông; khu phụ trợ.

 Kiến trúc gian hàng kinh doanh có 3 loại, với 43 gian hàng: 1- Kiot cố định (4x9m), gồm 18 gian thiết kế theo phong cách hiện đại, mặt đứng lấy ý tưởng hình lá dừa với các họa tiết trang trí từ dừa, vật liệu địa phương, có 2 mặt tiền, bố trí dọc đường Hùng Vương. 2- Kiot cố định (4x6m), gồm 25 gian hàng, bố trí sát bờ kè sông Bến Tre. 3- Kiot thuyền thể hiện theo mô hình chợ nổi trên sông, tượng trưng cho 3 dải cù lao của tỉnh, gồm: thuyền nhà hàng, thuyền đờn ca tài tử Nam Bộ và thuyền trái cây đặc sản Bến Tre.

Hầu hết người dân đồng tình và cho rằng “Phố đêm xứ Dừa” là phương án cần thiết để tạo nên sản phẩm du lịch đặc trưng của TP. Bến Tre, thu hút khách đến tham quan và tăng thời gian lưu trú, góp phần đưa du lịch từng bước trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố.

Tuy nhiên, một số người dân còn bày tỏ lo ngại về việc đảm bảo an toàn nguồn điện, nguồn nước, hệ thống xử lý nước thải; vấn đề vệ sinh khu vực phố đêm… Các ý kiến của người dân đã được đại diện chủ đầu tư giải trình thỏa đáng.

Hội nghị tiến hành tổ chức bỏ phiếu lấy kiến của 43 hộ dân và cơ sở kinh doanh trên địa bàn Phường 5 và trong khu vực triển khai thực hiện phương án “Phố đêm xứ Dừa”. Kết quả bỏ phiếu sẽ được thông tin đến chính quyền địa phương để có hướng triển khai thực hiện trong thời gian tới. 

Tin, ảnh: Phương Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

  • Nguyenlong Cách đây 15 năm

    Qua my thanh an lam hay hon