TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành: Ký kết gần 400 hợp đồ̀ng, biên bản ghi nhớ kết nối cung - cầu

27/11/2018 - 19:36

Sản phẩm dừa xiêm xanh Bến Tre được trưng bày tại Hội nghị kết nối cung - cầu.

Sản phẩm dừa xiêm xanh Bến Tre được trưng bày tại Hội nghị kết nối cung - cầu.

Hội nghị kết nối cung - cầu giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh, thành năm 2018 diễn ra trong tuần qua đã thu hút 699 nhà cung ứng đến từ 35 địa phương trong cả nước và 40 nhà phân phối lớn, 150 doanh nghiệp đầu mối xuất khẩu, hơn 100 bếp ăn tập thể, nhà hàng, khách sạn, 568 thương nhân chợ đến từ TP. Hồ Chí Minh. Kết quả, có gần 400 hợp đồng, biên bản ghi nhớ được ký kết giữa các bên.

Theo Phó giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Huỳnh Trang, hội nghị năm nay đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của các bên kết nối và các địa phương. Đó là tập trung thảo luận để giải quyết vấn đề sơ chế tại nguồn đối với hàng nông sản cung ứng vào thị trường TP. Hồ Chí Minh; kết nối hàng nông sản, sản phẩm đặc sản, đặc trưng vùng miền truyền thống; mở rộng, kết nối các sản phẩm công nghiệp, công nghiệp phụ trợ, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của các tỉnh, thành và các sản phẩm đủ tiêu chuẩn xuất khẩu.

“Sau hội nghị này, ngành công thương TP. Hồ Chí Minh định hướng từ nay đến năm 2020 sẽ tập trung triển khai công tác sơ chế hàng hóa nông sản có nguồn gốc từ các tỉnh, thành đang phân phối tại 3 chợ đầu mối. Đồng thời, đảm bảo việc truy xuất nguồn gốc đối với hàng nông sản thực phẩm, làm cơ sở quan trọng để xây dựng 3 chợ đầu mối trở thành trung tâm bán buôn, xuất nhập khẩu nông sản thực phẩm và sẽ là điểm đến tham quan du lịch hấp dẫn” - bà Nguyễn Huỳnh Trang nhấn mạnh

Tin, ảnh: C.Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN