Vận hành hệ thống công nghệ xử lý nước thải công nghiệp và xử lý nước mặn

14/01/2020 - 22:49

BDK - Tối 14-1-2020, Công ty cổ phần Sản xuất và Thương mại N.I.D đã đưa vào vận hành hệ thống công nghệ xử lý nước thải công nghiệp và RO xử lý nước mặn, tại nhà máy nước thuộc Khu công nghiệp Giao Long, huyện Châu Thành. Chủ tịch UBND tỉnh Cao văn Trọng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trúc Sơn đến dự.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng chứng kiến việc đưa vào sử dụng hệ thống lọc RO tại nhà máy nước.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng chứng kiến việc đưa vào sử dụng hệ thống lọc RO tại nhà máy nước.

Giám đốc Công ty cổ phần Sản xuất và Thương mại N.I.D Đặng Hồng Kỳ cho biết, công ty đã nỗ lực tăng ca ngày đêm với công suất làm việc 200% trong hơn 20 ngày để kịp hoàn thành hệ thống với công suất 3.000m3/ngày đêm với tổng vốn đầu tư xây dựng trên 10 tỷ đồng. Để hệ thống hoạt động ổn định và lâu dài, công ty đề nghị UBND tỉnh nghiên cứu lại giá mét khối nước sạch cung cấp qua đồng hồ tổng cho công ty cổ phần cấp thoát nước Bến Tre, khi độ mặn trên 2.5%o và kéo dài trên 2 tháng để công ty bù đắp lại chi phí hoạt động. Được phép cấp nước qua Nhà máy bia Sài Gòn Bến Tre từ 1.000 - 1.500m3 nhằm hỗ trợ Công ty bia Sài Gòn Bến Tre có 2 nguồn cấp nước, chủ động chọn lựa nước có độ mặn phù hợp để phục vụ an toàn cho sản xuất, kinh doanh của công ty.

Phát biểu tại buổi vận hành hệ thống lọc nước RO, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng vui mừng khi công ty đưa vào vận hành hệ thống lọc RO, đã thực hiện  đầu tư tái chế nước sử dụng lại nguồn nước thải của khu công nghiệp, đặc biệt là ứng phó với trường hợp hạn mặn hiện nay. Đây là sự quyết tâm cao với nguồn vốn đầu tư lớn. Thời gian qua, công ty hoạt động tại tỉnh hiệu quả và đã từng bước đầu tư phát triển, mở rộng nhiều nhà máy trên địa bàn tỉnh, không chỉ tại các huyện mà cả khu, cụm công nghiệp.

“UBND tỉnh ghi nhận ý kiến đề nghị của công ty. Đề nghị công ty phối hợp với Công ty cổ phần Cấp thoát nước Bến Tre thực hiện đúng cam kết. Ban Quản lý khu công nghiệp, Công ty cổ phần Cấp thoát nước Bến Tre có trách nhiệm hết mình tìm mọi giải pháp để có nguồn nước, cung cấp nước cho tất cả các nhà máy trong các khu, cụm công nghiệp, đảm bảo đúng theo hợp đồng đã ký kết.

Tin, ảnh: Hoàng Lam

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

  • Xuân Nhị Cách đây 22 năm

    Rất ghi nhận sự cống hiến của đội ngũ Công ty cổ phần Sản xuất và Thương mại N.I.D, nhưng không biết do nước quá mặn xử lý không được hay công suất sử dụng quá tải mà hơn 2 tháng vẫn chưa có nước ngọt cho người dân sử dụng ngay trên địa bàn trung tâm thành phố?????????