Vòng chung kết cuộc thi “Dự án khởi nghiệp lần thứ 4-2018” diễn ra ngày 27 và 28-10-2018

25/10/2018 - 19:46

Thuyết trình mô hình nuôi thỏ thoát nghèo của thanh niên xã Tân Phú, huyện Châu Thành.

Thuyết trình mô hình nuôi thỏ thoát nghèo của thanh niên xã Tân Phú, huyện Châu Thành.

Vòng chung kết cuộc thi “Dự án khởi nghiệp lần thứ 4-2018”, với chủ đề “Phát triển tài nguyên bản địa bằng sức mạnh công nghệ” do Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp tổ chức sẽ diễn ra trong hai ngày 27 và 28-10-2018, tại Hội trường Thống Nhất, phường Bến Thành, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Cuộc thi quy tụ 35 ý tưởng, dự án khởi nghiệp xuất sắc nhất toàn quốc.

Theo đó, Bến Tre có 7 dự án tham gia tranh tài tại vòng chung kết, như: du lịch phát triển tài nguyên bản địa - Dự án C2T của Võ Văn Phong; nón xơ dừa của Nguyễn Phúc Sang; chậu gáo dừa trồng lan, hoa cảnh treo của Nguyễn Thị Hồng; bảo tồn, nhân rộng, phát triển thương mại hóa Sa Sâm Việt tại tỉnh Bến Tre của Phù Tường Nguyên Dũng; xây dựng chuỗi cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm sạch từ dừa và thiên nhiên của Nguyễn Thị Ngọc Như…

Đây là những dự án được đánh giá cao về tính thực tế, giải quyết các vấn đề cấp bách của các địa phương trong sản xuất kinh doanh, hoặc tạo sức lan tỏa trong cộng đồng. Đa số các dự án biết tập trung vào khai thác, phát huy các tài nguyên bản địa tại quê hương mình.

Được biết, trước khi vào vòng chung kết, các dự án đều được Ban tổ chức cuộc thi góp ý, chỉnh sửa để dự án hoàn thiện hơn.

Tin, ảnh: Nhiên Luận

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN