Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm công trình cầu Cổ Chiên

30/05/2014 - 07:36
Đồng chí Nguyễn Thành Phong - Bí thư Tỉnh ủy (thứ hai, từ trái sang) giám sát tiến độ thi công công trình.

Chiều 27-5-2014, đồng chí Nguyễn Thành Phong - Bí thư Tỉnh ủy cùng lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh đã đến thăm công trình cầu Cổ Chiên. Tiếp Bí thư Tỉnh ủy có ông Nguyễn Chung Khánh - Tổng Giám đốc Ban Quản lý dự án 7, cùng lãnh đạo các công ty thi công.

Theo báo cáo của chủ đầu tư, sau khi tái khởi động dự án xây dựng cầu Cổ Chiên vào ngày 2-8-2013, các đơn vị thi công đã triển khai ngay các phương tiện, thiết bị phục vụ thi công tại phía bờ Bến Tre và Trà Vinh. Công việc ban đầu là xây ngay chiếc cầu tạm dài hơn 1,2km nối từ bờ phía Trà Vinh ra giữa sông để xây dựng các trụ cầu. Tính đến nay, phía bờ Bến Tre, phần cầu chính nối từ cù lao Thành Long, các lực lượng thi công của Tổng Công ty Xây dựng Công trình Giao thông 1 đã tập trung đổ các trụ và mố cầu, đã hoàn thành 4 trụ dẫn. Phía Trà Vinh, do Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Tuấn Lộc thi công 5 trụ dẫn. Công trình đang tiếp tục thi công 17 trụ dẫn còn lại, các trụ dẫn này đã đóng xong các cọc khoan nhồi. Riêng phần chính của 4 trụ đúc hẫng cầu, đến nay lực lượng đang tiếp tục thi công đạt 60%. Ban Quản lý dự án cho biết, xây dựng các cọc đúc hẫng phía Trà Vinh có khó khăn hơn, do mực nước sâu chảy xiết, mỗi cọc có chiều sâu 110m, nên đòi hỏi thời gian nhiều hơn. Còn phía Bến Tre, việc thi công có thuận lợi hơn, do nơi thi công là khu vực đất bồi, nước chảy chậm. Theo đánh giá chung, công trình cầu Cổ Chiên từ khi tái khởi động đã thi công đúng tiến độ và hoàn thành một số hạng mục đúng kế hoạch.

Đồng chí Nguyễn Thành Phong - Bí thư Tỉnh ủy thăm, tặng quà
Ban Quản lý dự án cầu Cổ Chiên.

Tổng chiều dài của cầu chính là 1.599m, trong đó phần đúc hẫng có chiều dài 630m, chiều ngang của cầu là 16m. Theo ông Nguyễn Chung Khánh, từ khi tái khởi động đến nay, Bộ Giao thông vận tải rất quan tâm theo dõi sát, kịp thời cấp kinh phí cho các gói thầu; lãnh đạo tỉnh Bến Tre và Trà Vinh đã thường xuyên đến thăm, động viên lực lượng thi công, giải quyết nhanh chóng những khó khăn vướng mắc. Tuy nhiên, do nguồn ngân sách bố trí không đúng theo kế hoạch, nên Bộ có đề nghị mượn kinh phí hai tỉnh Bến Tre và Trà Vinh, mỗi tỉnh 50 tỷ đồng.

Phần trụ cầu Cổ Chiên phía bờ Trà Vinh.

Trao đổi với các đơn vị và nhà thầu thi công, đồng chí Nguyễn Thành Phong đã biểu dương tập thể cán bộ, kỹ sư, công nhân thi công công trình và mong muốn cầu Cổ Chiên sẽ hoàn thành đúng theo tiến độ và đạt chất lượng cao.

Tin, ảnh: T.Long

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN