Hội chợ hoa xuân TP. Bến Tre: Kiểng bông nở cung vượt cầu

15/02/2018 - 18:26

Người mua ra giá thấp vẫn mua được hoa kiểng.

5 giờ chiều 15-2-2018 (nhằm ngày 30 tháng Chạp),  những chiếc loa của Đài truyền thanh TP. Bến Tre và chiếc xe thông tin lưu động của Trung tâm văn hóa TP. Bến Tre đã phát đi thông tin nhắc nhở người kinh doanh hoa kiểng tại Hội chợ hoa xuân TP. Bến Tre (đoạn từ nhà khách Hùng Vương đến bến phà Hàm Luông cũ) trả lại mặt bằng đúng thời gian quy định để đội vệ sinh tiến hành thu gom rác thải. 

Bởi vào lúc 10 giờ tối nay, trên đoạn đường này diễn ra sự kiện khá quan trọng “Lễ kỷ niệm 50 năm Tổng tiến công và nổi dậy Tết Mậu Thân năm 1968” rồi đến biểu diễn nghệ thuật và bắn pháo hoa chào mừng năm mới 2018.

Các hộ kinh doanh hoa kiểng, đặc biệt là các chủng loại hoa nở như vạn thọ, cúc càng sót ruột hơn, bởi còn sản phẩm chưa tiêu thụ được. Ngay thời điểm này, người mua đã ra giá: Cúc, vạn thọ giá chỉ còn từ 20.000 - 30.000 đồng/cặp giảm hơn 50% so với ngày đầu đến bán. Hộ kinh doanh vạn thọ, cúc rơi vào thế bị động do sản phẩm đã nở bông bung to ra rồi. Nếu đem về thì tốn chi phí vận chuyển nhưng rồi vẫn phải bỏ. Tuy vậy, hộ kinh doanh sản phẩm này vẫn không thể tiêu thụ hết sản phẩm. Các hộ kinh doanh mai vàng, bông giấy... sẵn sàng thuê xe, hoặc đem xuống ghe vận chuyển về nhà thuần dưỡng năm sau bán tiếp.

Hộ kinh doanh chấp nhận chở mai vàng và bông giấy về thuần dưỡng năm sau bán tiếp.

Năm nay, sức mua tại Hội chợ hoa xuân TP. Bến Tre tăng mạnh. Nhưng do sản lượng hoa kiểng, đặc biệt chủng loại bông nở sản xuất quá lớn. Ngay cả các trục lộ giao thông chính từ TP. Bến Tre về các huyện, xã cũng bày bán rất nhiều kiểng bông nở. Chính cung vượt cầu nên đến giờ cuối của phiên chợ vẫn không thể tiêu thụ hết sản phẩm.

Qua một số hộ kinh doanh kiểng được biết, giá bán có giảm mạnh vào thời điểm cuối nhưng vẫn có lãi. Bởi chi phí đầu tư chủng loại kiểng bông nở không cao. Những ngày đầu đến với Hội chợ hoa xuân TP. Bến Tre, họ đã bán được sản phẩm với số lượng lớn, giá cả chấp nhận.

Tin, ảnh: Trần Quốc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN