Dịch bệnh trên thủy sản nguy cơ sẽ tăng cao

17/09/2020 - 19:21

BDK - Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), trong 8 tháng năm 2020, tình hình nuôi và dịch bệnh trên tôm nước lợ đã diễn biến phức tạp. Bệnh đốm trắng và bệnh IHHNV (bệnh hoại tử cơ quan tạo máu và cơ quan lập biểu mô) đã gây thiệt hại 414,54ha tôm nuôi của người dân.

Dịch bệnh trên tôm xảy ra tập trung tại các huyện: Bình Đại, Ba Tri, Thạnh Phú. Hiện thời tiết đang chuyển sang mùa mưa bão, dự báo môi trường biến động, nhiệt độ giảm sẽ là điều kiện thuận lợi cho dịch bệnh trên tôm nuôi bùng phát. Đặc biệt, bệnh đốm trắng và các bệnh có liên quan đến đường ruột sẽ xảy ra nhiều.

UBND tỉnh đã có đề nghị Thủ tướng Chính phủ, Bộ NN&PTNT xem xét, hỗ trợ cho tỉnh 50 tấn hóa chất Chlorine từ nguồn dự trữ quốc gia để chống dịch bệnh tôm trong năm 2020. Đồng thời, chỉ đạo Sở NN&PTNT tăng cường tuyên truyền, theo dõi tình hình nuôi thủy sản, bám sát địa bàn để kịp thời phát hiện, xử lý dứt điểm các ổ dịch khi mới phát hiện ở phạm vi hẹp; hỗ trợ hóa chất Chlorine chống dịch bệnh kịp thời từ nguồn đã nhận từ Bộ NN&PTNT (50 tấn trong đợt đầu năm 2020).

Ph. Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích