Hội thảo sử dụng truy xuất nguồn gốc chôm chôm

23/08/2018 - 22:10

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với UBND huyện Chợ Lách và Công ty TNHH Anh Em - P.S.V tổ chức hội thảo tăng cường sử dụng hữu cơ trong canh tác và định hướng truy xuất nguồn gốc chôm chôm. Đại diện hơn 100 nhà vườn trồng chôm chôm ở các xã Phú Phụng, Vĩnh Bình, Sơn Định và Long Thới, huyện Chợ Lách tham dự hội thảo.

Tại đây, Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban Giám đốc Hợp tác xã nông nghiệp Phú Phụng và Công ty TNHH Anh Em - P.S.V trình bày các tham luận và phổ biến kiến thức về truy xuất nguồn gốc mặt hàng chôm chôm, tính năng của phân hữu cơ và phương pháp ủ phân hữu cơ đơn giản; lợi ích canh tác nông nghiệp theo phương thức hữu cơ gắn với nông nghiệp sạch và phát triển bền vững. Trên cơ sở đó, các nhà vườn trồng chôm chôm mong muốn ngành chức năng xây dựng quy trình canh tác chôm chôm theo phương pháp hữu cơ tiêu chuẩn; cách sử dụng phân bón và thuốc bảo vệ thực vật hợp lý, thân thiện môi trường; cách đăng ký truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Đại diện các sở, ngành tỉnh, các nhà khoa học và Công ty TNHH Anh Em - P.S.V đã tư vấn, làm rõ những vấn đề trên.

Kết luận hội thảo, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Nguyễn Quốc Bảo khẳng định phát triển sản xuất nông nghiệp hữu cơ là xu hướng tất yếu để hướng đến nền nông nghiệp sạch, bền vững, là cơ sở thực hiện truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Đối với trái chôm chôm, đây là giải pháp cần được thực hiện để từng bước xây dựng chuỗi giá trị sản phẩm có sức cạnh tranh trên thị trường trong nước và xuất khẩu.

Cao Khiết

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN