Satra và Vissian tìm hiểu, đầu tư cơ sở thu mua, giết mổ, sơ chế, chế biến gia súc, gia cầm trên địa bàn tỉnh

29/03/2018 - 14:31

BDK.VN - Sáng 29-3-2018, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng đã làm việc với Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH MTV (Satra) và Công ty cổ phần Vissian để thảo luận việc đầu tư cơ sở thu mua, giết mổ, sơ chế gia súc, gia cầm trên địa bàn tỉnh.

Đại diện các doanh nghiệp tìm hiểu cơ hội đầu tư cơ sở thu mua, giết mổ, sơ chế, chế biến gia súc, gia cầm trên địa bàn tỉnh. Ảnh: Cẩm Trúc

Đại diện các doanh nghiệp tìm hiểu cơ hội đầu tư cơ sở thu mua, giết mổ, sơ chế, chế biến gia súc, gia cầm trên địa bàn tỉnh. Ảnh: Cẩm Trúc

Giám đốc Sở Công Thương Lê Văn Khê đã thông tin tổng quan với các doanh nghiệp về tình hình sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, định hướng phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm; hiện trạng và quy hoạch cơ sở giết mổ, sơ chế, chế biến, về đất đai, cơ chế chính sách... của tỉnh.

Theo đó, hiện trên địa bàn tỉnh có 234 cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm, trong đó có 6 cơ sở tập trung, còn lại là những điểm giết mổ nhỏ lẻ. Đa số các cơ sở giết mổ theo phương thức thủ công và phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng trong tỉnh. Qua đánh giá xếp loại theo Thông tư số 45 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thì 234 cơ sở giết mổ trên không có cơ sở nào đạt loại A, 174 cơ sở xếp loại B, 25 cơ sở xếp loại C và số còn lại chưa có giấy phép kinh doanh hoặc đã nghỉ hoạt động.

Mô hình chăn nuôi heo ở huyện Mỏ Cày Nam. Ảnh: Cẩm Trúc

Mô hình chăn nuôi heo ở huyện Mỏ Cày Nam. Ảnh: Cẩm Trúc

Cũng theo ông Khê, Bến Tre là địa phương có ngành chăn nuôi phát triển tương đối khá và cũng là địa phương có vị trí trung tâm trong khu vực nên khả năng đầu tư của doanh nghiệp về cơ sở thu mua, giết mổ là rất khả quan, thuận lợi.

Chủ tịch Hội đồng thành viên Satra Lâm  Dũng Tiến cho biết, công ty sẽ khảo sát thực tế đàn gia súc, gia cầm của tỉnh từ thói quen, tập quán, quy trình, kỹ thuật nuôi... đến việc thu mua, vận chuyển, bảo quản. Đồng thời, công ty xây dựng đề án nghiên cứu tổng quan của ngành nhằm định hướng đầu tư có hiệu quả. “Bến Tre là vùng nuôi thuận lợi so với khu vực và mong muốn được địa phương quan tâm hỗ trợ xây dựng đề án đạt yêu cầu để hướng đến đầu tư có hiệu quả” - ông Tiến nhận định.

Cẩm Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích