Tăng cường quản lý nguồn sò huyết giống tại bãi biển Thừa Đức

06/05/2019 - 13:20

Khai thác sò huyết giống vụ mùa năm 2018.

Khai thác sò huyết giống vụ mùa năm 2018.

Hợp tác xã Thủy sản Đồng Tâm, xã Thừa Đức, huyện Bình Đại hiện đang quản lý hơn 220ha sân sò giống, nằm trên bãi biển Thừa Đức. Đây là nơi cung cấp sò huyết giống cho người nuôi sò trong và ngoài tỉnh.

Hàng năm, vào khoảng tháng 5 đến tháng 6 là mùa sò huyết đẻ trứng, thu hoạch sò huyết giống. Tại đây, có hàng trăm tàu thuyền tập trung khai thác sò giống. Công tác quản lý, bảo quản nguồn tài nguyên thiên nhiên quý giá này luôn được chính quyền, ngành chức năng đặc biệt quan tâm.

Chiều 2-5-2019, có hơn 100 tàu thuyền các loại tập trung ở khu vực sân sò bãi nước lên (cống Bể) với mục đích khai thác thác sò huyết giống trái phép. Chính quyền địa phương phối hợp với lực lượng chức năng đã thực hiện các biện pháp ngăn chặn, các phương tiện tụ tập đã giải tán.

Phó chủ tịch UBND xã Thừa Đức Nguyễn Huy Minh cho hay, giá bán phiếu cào sò huyết giống năm nay có tăng lên để nhằm có đủ chi phí trong bảo quản, giữ gìn nguồn sò huyết giống cho tới ngày thu hoạch. Theo đó, phiếu cào sò đối với phương tiện sử dụng máy D là 1,5 triệu đồng/phiếu; đối với phương tiện sử dụng máy xe là 2 triệu đồng/phiếu.

Hiện tại, sân sò huyết giống xã Thừa Đức đã được lực lượng phối hợp huyện, xã thực hiện nghiêm. Công tác tuần tra, kiểm soát được tăng cường. Các ngành, đoàn thể xã cũng đã đẩy mạnh việc tuyên truyền, vận động người dân chấp hành đúng quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: H.Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN