Thành lập Hợp tác xã Nông nghiệp Lộc Thuận

25/04/2019 - 13:38

Ảnh: Minh Nhân

Các thành viên Hội đồng quản trị. Ảnh: Minh Nhân

Ngày 24-4-2019, xã Lộc Thuận, huyện Bình Đại tổ chức Hội nghị thành lập Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp Lộc Thuận nhiệm kỳ 2019-2023.

Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Phan Chánh Thi đến dự và chủ trì hội nghị.

HTX Nông nghiệp Lộc Thuận có 30 thành viên, tổ chức bộ máy gồm: Hội đồng quản trị, bộ phận điều hành kiểm soát viên và bộ phận chuyên môn nghiệp vụ.

Mục tiêu chính của HTX là sản xuất và kinh doanh dừa, bưởi da xanh và các sản phẩm nông nghiệp khác.

Hình thức hoạt động sản xuất, kinh doanh chủ yếu là: Dịch vụ khuyến nông, dịch vụ hỗ trợ trồng trọt; dịch vụ mua, bán vật tư nông nghiệp như: Phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và giống cây trồng; dịch vụ thu mua dừa, bưởi da xanh và các dịch vụ khác.

Phương án hoạt động của HTX là nâng cao khả năng tiếp cận thị trường, xây dựng đầu ra có tính lâu dài, đảm bảo bền vững cho hoạt động sản xuất của thành viên. Các thành viên có thể bán được sản phẩn ở mức giá cao hơn hiện nay. Các thành viên được hỗ trợ kỹ thuật, cây giống, phân bón ở mức giá tối thiểu và đảm bảo chất lương, nhằm nâng cao năng suất, sản lượng và cải thiện chất lượng sản phẩm. HTX tổ chức thu mua nông sản của các hộ gia đình ở mức giá cạnh tranh với thị trường để đảm bảo hoạt động thu mua được bền vững, lâu dài cho các thành viên; tổ chức và thực hiện các hoạt động tiếp thị, xây dựng thương hiệu cho HTX đảm bảo đầu ra lâu dài, đem lại lợi nhuận cho HTX và các thành viên.

Dự kiến phương án về doanh thu, chi phí, thu nhập từ mua bán nông sản và vật tư nông nghiệp trong vòng 5 năm (2019-2023) của HTX Nông nghiệp Lộc Thuận trên 28 tỷ đồng. Sau khi trừ chi phí, lợi nhuận gần 1,3 tỷ đồng, trong đó trích quỹ đầu tư phát triển 20%, quỹ dự phòng 5%, quỹ khen thưởng 2%, quỹ phúc lợi 3%, còn lại 70% chia cho thành viên.

Hội nghị đã bầu Hội đồng quản trị, gồm: 3 thành viên, bà Võ Thị Họa Mi được bầu giữ chức vụ Chủ tịch, kiêm giám đốc HTX.

 Minh Nhân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN