Thị trường bánh trung thu bắt đầu sôi động

08/09/2017 - 07:52

Còn gần tháng nữa là đến Tết Trung thu, thời điểm này, thị trường bánh trung thu trên địa bàn tỉnh đã bắt đầu sôi động. Theo đánh giá của các tiểu thương, sức mua tăng so với cùng thời điểm này năm trước từ 20 - 30%.

Đại diện các cửa hàng bán lẻ bánh trung thu trên địa bàn TP. Bến Tre cho biết, thị hiếu người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh đang hướng đến các thương hiệu bánh được sản xuất từ các cơ sở truyền thống trong tỉnh như Hiệp Hưng, Hai Nồm, Hòa Bình… Giá bán lẻ dao động từ 20 ngàn đến trên 100 ngàn đồng/cái, mức tăng từ 3 - 10%, tăng nhẹ so với năm trước.

Theo ông Trần Kim Sơn - Chủ cơ sở sản xuất bánh trung thu Hiệp Hưng, giá bánh tăng do giá nguyên liệu đầu vào đa phần đều tăng, nhất là các loại nguyên liệu làm nhân. Cụ thể như: hạt điều tăng 15 - 20%, hạt dưa tăng 5%...

l Ngày 6-9-2017, đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) của tỉnh đã đến kiểm tra VSATTP tại các cơ sở sản xuất bánh trung thu trên địa bàn TP. Bến Tre.

Đoàn đã đến các cơ sở sản xuất bánh trung thu: Hiệp Hưng (phường Phú Khương), Đại Tân (Phường 4), Hai Nồm (xã Bình Phú). Tại các nơi đến, đoàn đã kiểm tra điều kiện, trang thiết bị dụng cụ, quy trình sản xuất, chế biến, vận chuyển, bảo quản sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ, hạn sử dụng của nguyên liệu, phụ gia và thành phẩm...

Theo đánh giá của đoàn kiểm tra, đa số cơ sở thực hiện đầy đủ các điều kiện về giấy phép kinh doanh, vệ sinh an toàn chế biến. Tuy nhiên, vẫn còn một số cơ sở vi phạm được đoàn nhắc nhở như: thiếu giấy kiểm tra sức khỏe, nguồn gốc nguyên liệu sản xuất không đảm bảo, không có hợp đồng mua bán với bên cung cấp nguyên liệu, phụ gia chế biến không có nhãn mác… Bên cạnh đó, đoàn cũng lưu ý các cơ sở cần thực hiện vệ sinh sạch sẽ dụng cụ trước và sau khi chế biến, đảm bảo VSATTP.

Được biết, toàn tỉnh hiện có hơn 30 cơ sở sản xuất bánh trung thu có đăng ký. Dịp này, đoàn sẽ lần lượt kiểm tra 52 cơ sở, bao gồm các cơ sở sản xuất bánh trung thu và một số cơ sở sản xuất nguyên liệu: lạp xưởng, trứng vịt muối và các cơ sở sản xuất bánh kẹo trên địa bàn tỉnh.

N. Luận - P. Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích