Ðẩy mạnh phát triển thương mại - dịch vụ

10/01/2020 - 08:02

BDK - Những năm gần đây, hạ tầng thương mại, dịch vụ của thành phố được quan tâm đầu tư phát triển, hệ thống chợ, siêu thị được xây dựng mới. Ðặc biệt, nhiều dịch vụ tiện ích hình thành và phát triển đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm của nhân dân.

Thành phố hiện có 11 chợ truyền thống, siêu thị Co.op Mart Bến Tre, siêu thị điện máy Chợ Lớn, hệ thống cửa hàng Thế giới di động, Ðiện máy Xanh, siêu thị điện máy Nguyễn Kim, Trung tâm Thương mại Bến Tre, Trung tâm Thương mại triển lãm và Hội nghị Quốc tế - Việt Nam… hình thành 2 cửa hàng tiện ích trên địa bàn phường Phú Tân và Phường 6; chuỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh trên địa bàn: Phường 4, Phường 5, Phường 6, Phường 7, Phú Tân, Phú Khương, xã Sơn Ðông và 2 cửa hàng VinMart+ ở Phường 1, 1 cửa hàng VinMart+ ở Phường 2; chợ đêm Bến Tre, phố du lịch ẩm thực đêm Bến Tre hình thành phục vụ du lịch, thu hút khá đông tiểu thương tham gia buôn bán và khách tham quan mua sắm.

Nhiều doanh nghiệp mở rộng chuỗi siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi như: Bách Hóa Xanh, VinMart+, siêu thị mini... cung cấp nhiều ngành hàng đa dạng đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Thành phố có 3 máy bán hàng tự động phục vụ các loại đồ uống, các loại bánh do Chi nhánh Công ty TNHH Nhật Long vending machine lắp đặt. Hiện Công ty TNHH hành trình tìm kiếm đại sứ Ðại Dương Xanh đang hoàn chỉnh phương án để xin phép lắp đặt 12 máy bán hàng tự động nhằm phát triển các loại hình kinh doanh thương mại theo hướng hiện đại.

Hoạt động du lịch của thành phố được duy trì và phát triển. Các điểm du lịch Lan Vương, Phú An Khang, Hạ Thảo mở rộng thêm diện tích, tạo cảnh quan, đầu tư các khu vui chơi, dịch vụ. Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” đã xác định được 42 sản phẩm của 10 xã, phường. Ðã có 18 sản phẩm được Hội đồng thẩm định tỉnh đánh giá đạt chuẩn 4 sao, 1 sản phẩm đạt chuẩn 3 sao; 10 sản phẩm của 2 doanh nghiệp đang đề nghị tỉnh đánh giá xếp hạng.

Trong hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm OCOP, đã có 4 doanh nghiệp ký bản ghi nhớ với Tập đoàn Central Group; các doanh nghiệp đánh giá sản phẩm có gắn sao OCOP được sự quan tâm của khách hàng, tăng cả về doanh thu và thuận lợi trong việc quảng bá.

Các doanh nghiệp cũng quan tâm xây dựng trang thông tin điện tử giới thiệu, quảng bá sản phẩm trên môi trường mạng, tham gia các sàn thương mại điện tử như Lazada, amazon, Sendo, Tiki… tạo điều kiện cho người tiêu dùng có thể tiếp cận với các sản phẩm, thương hiệu đa dạng, gần như không giới hạn.

Hồng Phương

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN