Bảo đảm đón Tết Nguyên đán vui tươi, an toàn và tiết kiệm

19/01/2021 - 20:20

BDK - UBND tỉnh vừa có công văn (số 279, ngày 18-1-2021) gửi thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố về việc thực hiện các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 vui tươi, an toàn và lành mạnh.

Ban Chỉ đạo 389 tăng cường công tác đấu tranh phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Ảnh: C. Trúc

Ban Chỉ đạo 389 tăng cường công tác đấu tranh phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Ảnh: C. Trúc

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam chỉ đạo, các cơ quan, đơn vị, UBND các huyện, thành phố thực hiện 16 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm. Trước hết, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, chủ tịch UBND các huyện, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao thực hiện nghiêm túc các nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 44/CT-TTg; lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, lễ hội, mừng xuân, tổng kết, hội nghị… trên tinh thần đảm bảo hiệu quả, thiết thực và tiết kiệm, chống lãng phí, phù hợp với truyền thống văn hóa của dân tộc và phòng chống đại dịch Covid-19.

Các huyện, thành phố tổ chức bắn pháo hoa trong dịp Tết Nguyên đán đúng quy định của pháp luật, phù hợp với điều kiện, khả năng của từng địa phương với tinh thần tiết kiệm, tuyệt đối an toàn và không sử dụng ngân sách nhà nước. Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, tổ chức chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh nếu để xảy ra tình trạng vi phạm pháp luật trên địa bàn, lĩnh vực phụ trách.

Các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước quán triệt và thực hiện nghiêm việc không tổ chức đi thăm, chúc Tết cấp trên và lãnh đạo các cấp; nghiêm cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức. Ngay sau kỳ nghỉ Tết, phải khẩn trương tập trung giải quyết, xử lý công việc, không để chậm trễ, gây ảnh hưởng nhiệm vụ được giao và hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhân dân và doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam cũng chỉ đạo các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể đối với từng sở, ngành. Đặc biệt, Ban An toàn giao thông tỉnh, Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải phối hợp xây dựng phương án tổ chức điều tiết, phân luồng, hướng dẫn giao thông, triển khai thực hiện có hiệu quả các giải pháp kiềm chế, giảm thiểu tai nạn giao thông và kịp thời khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông, nhất là các tuyến đường cửa ngõ, trọng điểm. Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc các ngành, địa phương trong công tác đấu tranh phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả…

C. Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN