Công ty TNHH MTV Dịch vụ bảo vệ - vệ sĩ Phi Ưng: Hướng tới mục tiêu phục vụ tốt nhất cho khách hàng

30/09/2020 - 06:58

BDK - Thành lập năm 2008, Công ty TNHH MTV Dịch vụ bảo vệ - vệ sĩ Phi Ưng (Công ty Phi Ưng) là đơn vị đầu tiên của khối doanh nghiệp ngoài quốc doanh trên địa bàn tỉnh có chi bộ đảng. Qua 12 năm hoạt động, Công ty Phi Ưng luôn được khách hàng hài lòng bởi phong cách phục vụ tận tình, chu đáo và hiệu quả với đội ngũ nhân viên vệ sĩ chuyên nghiệp, năng động. Công ty đã vinh dự nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh và các ngành, các cấp về thành tích bảo vệ các sự kiện quan trọng trong tỉnh.

Giám đốc Công ty Phi Ưng chủ trì họp bàn kế hoạch công tác.

Giám đốc Công ty Phi Ưng chủ trì họp bàn kế hoạch công tác.

Thành lập Công ty Phi Ưng

Hoàn thành 7 năm nghĩa vụ quốc tế tại Campuchia, năm 1989, ông Phạm Văn Minh tới TP. Hồ Chí Minh làm bảo vệ cho các công ty lớn. Tại đây, ông luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ và học hỏi, tích lũy kinh nghiệm của nghề vệ sĩ.

Sau 9 năm ở TP. Hồ Chí Minh, ông Minh về Bến Tre. Được sự hỗ trợ của người thân, tháng 2-2008, ông Phạm Văn Minh xin thành lập Công ty TNHH MTV Dịch vụ bảo vệ - vệ sĩ Phi Ưng (Công ty Phi Ưng) tại TP. Bến Tre. Theo thời gian, công ty ngày càng phát triển thêm về đội ngũ nhân viên và số lượng mục tiêu, khách hàng được bảo vệ. “Tôi may mắn được rèn luyện trong môi trường quân đội và được học hỏi, thử thách qua nhiều năm làm vệ sĩ. Tôi đam mê với nghề và quyết tâm phát triển nghề vệ sĩ tại quê nhà”, Giám đốc Công ty Phi Ưng Phạm Văn Minh chia sẻ. 

Lúc mới thành lập (tháng 2-2008), Công ty Phi Ưng chỉ có 25 người. Năm 2009, công ty thành lập chi bộ đảng với 8 đảng viên. Đây là nơi có chi bộ đảng đầu tiên khối doanh nghiệp ngoài quốc doanh của tỉnh. Cùng với việc chăm sóc, bảo vệ tốt cho khách hàng, Chi ủy và Ban Giám đốc công ty luôn chú trọng công tác phát triển số lượng nhân viên.

Cán bộ, nhân viên Công ty Phi Ưng đa số là người đã từng công tác ở các lực lượng vũ trang và có một số kinh nghiệm về công tác bảo vệ. Về “đầu quân” tại Công ty Phi Ưng, các thành viên đều được huấn luyện cơ bản về nghiệp vụ như tuần tra, canh gác bảo vệ mục tiêu, quản lý tài sản của khách hàng, lập biên bản xử lý vi phạm. Ngoài ra, nhân viên vệ sĩ còn được huấn huyện về công tác phòng cháy và chữa cháy, huấn luyện về võ thuật đối với những người chưa có “nghề”, về ứng xử trong giao tiếp, xử lý tình huống.

Khách hàng vững niềm tin

Năm 2011, Công ty Phi Ưng phát triển được hơn 300 nhân viên vệ sĩ trong và ngoài tỉnh. Đến nay, công ty đã có trên 500 nhân viên vệ sĩ thực hiện nhiệm vụ bảo vệ các cơ quan, doanh nghiệp, bảo vệ các yếu nhân, bảo vệ hơn 100 mục tiêu trọng điểm với mạng lưới hoạt động phủ khắp 9/9 huyện, thành phố trong tỉnh và ngoài tỉnh (nhiều nhất là Tiền Giang, An Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Bình Dương, TP. Hồ Chí Minh).

Từ khi thành lập cho đến nay, lực lượng vệ sĩ của Công ty Phi Ưng luôn có mặt xuyên suốt bảo vệ an toàn Khu công nghiệp An Hiệp, Khu công nghiệp Giao Long và nhiều công ty đang hoạt động như Công ty Pung Kook (Hàn Quốc), Công ty Alliance One (Thái Lan), Công ty Cao Gia Phát, Công ty Toàn Lộc…

Đội ngũ nhân viên Công ty Phi Ưng đang bảo vệ tại Khu công nghiệp Giao Long.

Đội ngũ nhân viên Công ty Phi Ưng đang bảo vệ tại Khu công nghiệp Giao Long.

Quá trình hoạt động, Công ty Phi Ưng được nhiều khách hàng tin tưởng và đã tạo được nhiều dấu ấn qua các sự kiện lớn diễn ra trên địa bàn tỉnh. Điển hình như lễ khánh thành cầu Rạch Miễu (19-1-2009), Ban tổ chức lễ đã hợp đồng với Công ty Phi Ưng để phối hợp với lực lượng chức năng tỉnh trong công tác bảo vệ an ninh trật tự. 

Hoặc trường hợp ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Công ty Alliance One (tháng 12-2010), Công ty Phi Ưng đã điều phối lực lượng (hơn 200 nhân viên) có mặt kịp thời để đưa người bị ngộ độc lên xe đi cấp cứu.

Đặc biệt, trong năm 2014, trước sự kiện Trung quốc đưa giàn khoan Hải Dương 981 vào trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, lực lượng bảo vệ của Công ty Phi Ưng đã hỗ trợ cơ quan chức năng tỉnh đảm bảo an toàn tình hình an ninh trật tự tại Khu công nghiệp Giao Long và Khu công nghiệp An Hiệp, không để xảy ra tình trạng công nhân “quá khích” như một số khu công nghiệp ở một số tỉnh, thành phố trong nước. Với thành tích này, ngày 24-9-2014, Công ty Phi Ưng đã được UBND tỉnh tặng bằng khen.

Cùng trong năm 2014, Công ty Phi Ưng đã hỗ trợ Công ty Alliance One (Khu công nghiệp Giao Long) thu hồi hàng hóa bị mất trộm trị giá hơn 100 triệu đồng. Tháng 4-2015, Công ty được Tiểu ban Không gian Dừa - Ban Tổ chức Lễ hội Dừa tỉnh lần thứ IV gửi thư cảm ơn về những đóng góp tích cực trong hoạt động bảo vệ, góp phần cho sự thành công của Không gian Dừa (Con đường Dừa) tại Lễ hội.

Gần đây, trong năm 2019, Công ty Phi Ưng đã giúp Công ty Pung Kook tìm ra và thu hồi được kiện hàng hóa quốc tế bị thất lạc (trị giá hơn 8 tỷ đồng), do chuyển hàng sai địa chỉ (quốc gia) của đơn vị nhận hàng. 

Liên kết - phát triển

Theo kế hoạch, ngày 2-10-2020, Công ty Phi Ưng tổ chức lễ tri ân khách hàng nhân dịp kỷ niệm 12 năm thành lập (2008 - 2020). Tại đây, Công ty Phi Ưng sẽ ký kết giao ước phối hợp với Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ du lịch Vũ Thông (Công ty Vũ Thông), trụ sở đặt tại số 58A, đại lộ Đồng Khởi, phường Phú Tân, TP. Bến Tre; có văn phòng giao dịch tại số 04 - 05, đường Nguyễn Hữu Thọ, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh.

Đội ngũ nhân viên Công ty Vũ Thông trong tư thế sẵn sàng phục vụ khách hàng.

Đội ngũ nhân viên Công ty Vũ Thông trong tư thế sẵn sàng phục vụ khách hàng.

Đơn vị phối hợp sẽ cùng thực hiện những sản phẩm mới thuộc các lĩnh vực về tổ chức du lịch, tổ chức các sự kiện trong và ngoài nước. Giám đốc Công ty Vũ Thông Lâm Cẩm Tú chia sẻ: “Đơn vị liên kết luôn đặt mục tiêu hàng đầu là phục vụ tốt nhất cho khách hàng, bởi phong cách nhiệt tình, tận tâm của đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp theo phương châm “Phục vụ khách như phục vụ cho người thân”. Chúng tôi hy vọng rằng, với những sản phẩm mới sẽ mang lại cho khách hàng những điều thú vị mới lạ, tạo sân chơi hòa đồng đối với mọi khách hàng”.

Thời gian qua, Công ty Vũ Thông đã tổ chức nhiều tour du lịch với số lượng lớn khách hàng là cán bộ, nhân viên của các công ty, doanh nghiệp đi các nước: Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Pháp, Mỹ, Thái Lan, Singapore, Hồng Kông, Trung Quốc… Theo kế hoạch, tại Bến Tre, đơn vị liên kết tổ chức các tour du lịch  theo lịch trình có sẵn và thiết kế các tour theo yêu cầu. Ngoài ra, đơn vị liên kết còn tổ chức các chương trình phục vụ theo yêu cầu của khách như: khai trương, khánh thành, động thổ, tất niên…

Nhân kỷ niệm 12 năm Ngày thành lập (2008 - 2020), Giám đốc Công ty Phi Ưng Phạm Văn Minh xin trân trọng tri ân quý khách hàng, doanh nghiệp và toàn thể cán bộ, nhân viên công ty đã cùng đồng hành trong suốt thời gian qua. Tự hào với những thành tích đạt được, Công ty Phi Ưng sẽ tiếp tục đồng hành cùng với quý khách hàng trong mọi hoạt động. Công ty Phi Ưng luôn muốn sẽ tiếp tục “tung cánh” xa hơn, phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.

Trong 12 năm hoạt động, Công ty Phi Ưng đã có bước phát triển toàn diện. Chi bộ Đảng Công ty Phi Ưng hiện có 13 đảng viên và đã tích cực cùng Ban Giám đốc Công ty hoàn thiện về tổ chức, nhân sự để phục vụ khách hàng tốt hơn. Tập thể cán bộ, nhân viên công ty đã vinh dự được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh và các ngành, các cấp về thành tích: tích cực tham gia giữ gìn tốt an ninh trật tự ở 2 khu công nghiệp Giao Long và An Hiệp; bảo vệ an ninh chính trị và trật tự xã hội trong thời kỳ đổi mới; đóng góp hỗ trợ vật chất cho học sinh nghèo hiếu học; tổ chức và đóng góp cho hoạt động thể dục - thể thao... Riêng tập thể Công đoàn Công ty Phi Ưng nhiều năm liền đạt vững mạnh. 

Bài, ảnh: Huỳnh Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích