Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bến Tre làm việc với các ngân hàng

25/08/2020 - 06:55

BDK.VN - Ngày 24-8-2020, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh có buổi làm việc với Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Bến Tre và các ngân hàng thương mại chi nhánh Bến Tre.

Ông Cao Văn Trọng - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng  đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Ông Cao Văn Trọng - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng  đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Đoàn đã nghe đại diện Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Bến Tre Lê Công Thành báo cáo tình hình hoạt động tiền tệ, ngân hàng trên địa bàn đến tháng 7-2020.

Trong thời gian qua, ngành ngân hàng Bến Tre tập trung thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ của ngành với trọng tâm là phát triển tín dụng phục vụ sản xuất, kinh doanh gắn với hiệu quả, an toàn và nâng cao chất lượng tín dụng. Hoạt động ngân hàng trong những tháng đầu năm ổn định, tăng tưởng tín dụng chậm so với cùng kỳ, đến cuối tháng 7-2020, tổng dư nợ đạt 38.210 tỷ đồng, tăng 4,5% so đầu năm. Cho vay mới lũy kế từ đầu năm đạt 32.408 tỷ đồng, tăng 7,8% so cùng kỳ năm 2019, chủ yếu tập trung vào lĩnh vực nông nghiệp nông thôn, với tỷ lệ chiếm 65,2% tổng cho vay. Chất lượng tín dụng được bảo đảm, nợ xấu có tăng nhưng vẫn được kiểm soát tốt, đến cuối tháng 7-2020, nợ xấu chiếm 0,89% tổng dư nợ (đầu năm là 0,58%)…

Tuy nhiên, ngành ngân hàng còn gặp một số khó khăn vướng mắc như: cho vay đối với hợp tác xã, chủ yếu cho các thành viên hợp tác xã vay, chỉ có 1 hợp tác xã đang vay vốn tại ngân hàng. Do đa số các hợp tác xã không có phương án sản xuất kinh doanh và sử dụng vốn vay hiệu quả, năng lực quản trị điều hành còn hạn chế, không có đủ tài sản bảo đảm cho khoản vay; hoạt động tín dụng đen, cho vay đáo hạn ngày càng phức tạp, tác động tiêu cực đến hoạt động ngân hàng…

Ngành ngân hàng cũng đưa ra một số kiến nghị đối với Đoàn ĐBQH nhằm nâng cao hiệu quả cũng như tạo điều kiện mở rộng phát triển hoạt động kinh doanh tại địa phương.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Cao Văn Trọng - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng  đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận những đóng góp của ngành ngân hàng nói chung, các chi nhánh ngân hàng nói riêng vào sự tăng trưởng kinh tế của tỉnh thời gian qua, nhất là Chương trình Đồng khởi khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp, góp phần giải quyết nạn “tín dụng đen”. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành ngân hàng tiếp tục gắn kết cùng với Đoàn trong hoạt động tiếp xúc cử tri, tham gia trong các hoạt động góp ý xây dựng các dự án luật liên quan đến lĩnh vực ngân hàng do Đoàn tổ chức lấy ý kiến.

Tin, ảnh: Hồng Yến

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN