Khai mạc Hội chợ OCOP tỉnh Bến Tre tại TP. Hồ Chí Minh

19/12/2019 - 14:58

BDK.VN - Ngày 19-12-2019, tại Cung Văn hóa Lao động TP. Hồ Chí Minh, Sở Công Thương Bến Tre phối hợp với Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội chợ OCOP tỉnh Bến Tre năm 2019.

Hình Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác cung cầu hàng hóa giữa DN Bến Tre và TP. Hồ Chí Minh.

Hình Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác cung cầu hàng hóa giữa DN Bến Tre và TP. Hồ Chí Minh.

Đây là Hội chợ OCOP Bến Tre lần thứ 2 tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh.

Ông Nguyễn Phước Hưng - Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh, bà Nguyễn Ngọc Diện - Phó giám đốc Phòng kinh doanh của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.  Hồ Chí Minh, ông Châu Văn Bình - Giám đốc Sở Công Thương Bến Tre cùng đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các doanh nghiệp Bến Tre và doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh.

Hội chợ lần này thu hút doanh nghiệp trong tỉnh, với trên 70 gian hàng Bến Tre tham gia trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm đặc sản và sản phẩm khởi nghiêp của tỉnh. Trong đó, có 45 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP mức độ 3 sao và 4 sao.

 Tại lễ khai mạc, ông Châu Văn Bình cho biết: Hội chợ nhằm giới thiệu sản phẩm đặc sản của Bến Tre, tạo nhiều cơ hội gặp gỡ giao lưu trực tiếp giữa người nông dân, người tiêu dùng và các nhà khoa học, nhà doanh nghiệp để trao đổi thông tin, tiếp cận khoa học công nghệ mới, tăng cường xúc tiến thương mại trong lĩnh vực nông nghiệp và các sản phẩm tiêu dùng phục vụ nông thôn, tăng cường gắn kết 4 nhà, khai thác mọi nguồn lực để hỗ trợ cho kinh tế nông nghiệp nông thôn của tỉnh.

Dịp này, có 8 doanh nghiệp khởi nghiệp và  doanh nghiệp đạt chứng nhận sản phẩm OCOP đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh, trong đó có Bách Hóa Xanh, Co.opmart Sài Gòn, AEONcity mart...

Cũng theo ông Châu Văn Bình, những năm qua, Sở Công thương Bến Tre đã tạo điều kiện cho các công ty, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trong tỉnh tham gia các chương trình kết nối cung cầu tổ chức tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đà Nẵng.

Chương trình kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành trong những năm qua đã mang lại hiệu quả thiết thực.

 Đối với Bến Tre, qua tham gia chương trình kết nối cung cầu hàng hóa, các doanh nghiệp đã kết nối và tiêu thụ hàng hóa tại các đại lý siêu thị, Trung tâm thương mại lớn như: Coop.Mart, Satra, Citimart, Big C, Lotte...

Được biết Hội chợ diễn ra từ ngày 19 đến 22-12-2019.

Tin, ảnh: Cẩm Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN