Không thu tiền cài âm thông báo tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19

10/04/2020 - 13:58

BDK.VN - Cục Thông tin cơ sở - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có Văn bản số 269, ngày 8-4-2020 đến Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, thông tin về việc nhà mạng không thu tiền cài âm thông báo tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19.

Người dân được nghe khuyến cáo của Bộ Y tế  trước mỗi cuộc gọi điện thoại di động.

Người dân được nghe khuyến cáo của Bộ Y tế  trước mỗi cuộc gọi điện thoại di động.

Để chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, vừa qua, các nhà mạng gồm: Viettel, Mobifone, VNPT, Gtel, Vietnamobile, Đông Dương Telecom… đã cài đặt thông báo: “Bộ Y tế đề nghị người dân không ra khỏi khi không cần thiết” đối với tất cả cuộc gọi trong nước khởi phát từ thuê bao điện thoại di động.

Theo các nhà mạng, việc cài đặt thông báo trên trước mỗi cuộc gọi đi là để người dùng sẽ được nghe lời khuyến cáo. Đây là file âm thanh tự động do tổng đài chèn thêm vào thay đổi cho tiếng “tút” mặc định và không hề bị tính phí. Thời gian tính cước phí, chỉ bắt đầu khi đầu dây bên kia nhận cuộc gọi. Đây là hành động cần thiết để tuyên truyền đến người dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo quy định của Chính phủ.

Cục Thông tin cơ sở đề nghị các cơ quan truyền thông thông tin để người dân hiểu và yên tâm khi nghe thông báo về việc “khuyến cáo người dân hạn chế ra khỏi nhà” trước mỗi cuộc gọi trên thuê bao di động của mình là hoàn toàn không tính phí.

Tin, ảnh: Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN