Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh họp quý IV-2020 và phương hướng 2021

22/01/2021 - 20:55

BDK.VN - Ngày 22-1-2021, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười - Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Chi nhánh tỉnh chủ trì cuộc họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH Chi nhánh tỉnh quý IV-2020 và phương hướng năm 2021.

Vinh danh nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Phước - nguyên Trưởng ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH Chi nhánh tỉnh.

Vinh danh nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Phước - nguyên Trưởng ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH Chi nhánh tỉnh.

Tại cuộc họp, NHCSXH Chi nhánh tỉnh đã báo cáo kết quả hoạt động năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ năm 2021. Trong đó, thực hiện Chỉ thị số 40 của Trung ương, năm 2020, nguồn vốn từ ngân sách tỉnh, huyện, thành phố đã ủy thác sang NHCSXH để cho người nghèo vay và các đối tượng chính sách khác trên 11,7 tỷ đồng, đạt 117,78% chỉ tiêu kế hoạch. Kết quả thực hiện Quyết định số 15 của Thủ tướng Chính phủ, NHCSXH phối hợp với các đơn vị có liên quan thường xuyên rà soát nhu cầu vay vốn của người sử dụng lao động để trả lương ngừng việc cho người lao động. Kết quả đã cho vay 1 doanh nghiệp để trả lương ngừng việc cho 124 người lao động với số tiền là 571 triệu đồng.

Kết quả hoạt động tăng trưởng tín dụng đạt 99,76% so với chỉ tiêu 99%, tỷ lệ nợ quá hạn 0,25% so chỉ tiêu dưới 0,22%.

Thành viên Ban đại diện đã thảo luận nhiều vấn đề liên quan nguồn vốn tăng trưởng tín dụng được Trưởng ban đại diện tỉnh giao về huyện, xã ngay từ đầu năm nhưng để tồn đọng trong khi người nghèo thiếu vốn sản xuất; vì sao một số hộ vay sử dụng vốn chưa đúng mục đích, chưa có hiệu quả; việc triển khai cho vay nhà ở xã hội, nhất là nhà ở xã hội cho công nhân khu công nghiệp còn vướng mắc gì; một số hội, đoàn thể cấp xã chưa nhận ủy thác, có giải pháp nào khắc phục; cần phân tích rõ nguyên nhân nợ quá hạn cao…

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười - Trưởng ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH Chi nhánh tỉnh cho rằng: Hướng tới, Ban đại diện tham mưu cho UBND cấp huyện chỉ đạo UBND cấp xã lập danh sách hộ nghèo và các đối tượng chính sách có nhu cầu vay, bình xét, giải ngân theo chỉ tiêu được giao, không để nguồn vốn bị đọng; quan tâm rà soát nhu cầu vay vốn nhà ở xã hội (tập trung vào công nhân), người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng và nhu cầu vay vốn học sinh, sinh viên. Chỉ đạo Phòng giao dịch Thạnh Phú, Châu Thành, Chợ Lách, TP. Bến Tre sơ kết đề án củng cố, nâng cao chất lượng tín dụng. Thực hiện tốt chương trình kiểm tra, giám sát và hoàn thành trong quý III-2021, lưu ý giám sát về sử dụng vốn của người vay.

NHCSXH Chi nhánh tỉnh tiếp tục kiến nghị NHCSXH tăng nguồn vốn cho chi nhánh: Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn, nhà ở xã hội, Quỹ quốc gia về việc làm… Đồng thời, có chỉ đạo các phòng giao dịch phối hợp với chính quyền, hội, đoàn thể cấp xã triển khai ngay chỉ tiêu kế hoạch, không để nguồn vốn tồn đọng trong khi người nghèo thiếu vốn sản xuất, kinh doanh; không để dư nợ giảm so với đầu năm.

Dịp này, NHCSXH Chi nhánh tỉnh đã vinh danh nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Phước - nguyên Trưởng ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH Chi nhánh tỉnh có thành tích đóng góp to lớn cho hoạt động NHCSXH Chi nhánh tỉnh trong thời gian qua.

Tin, ảnh: Cẩm Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN