Trái cây rớt giá do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19

16/02/2020 - 21:06

BDK - Hiện nay, giá một số nông sản, đặc biệt là trái cây như chôm chôm, sầu riêng rớt giá do ảnh hưởng tình hình dịch bệnh Covid-19 vì không thể xuất khẩu.

Ông Nguyễn Văn Bé (ngoài cùng bên phải) đang trao đổi với chính quyền địa phương về tình hình giá trái cây.

Ông Nguyễn Văn Bé (ngoài cùng bên phải) đang trao đổi với chính quyền địa phương về tình hình giá trái cây.

Hiện các nhà vườn lao đao khi giá chôm chôm xuống thấp, còn khoảng 12 ngàn đồng/kg chôm chôm Java (cùng kỳ năm 2019 là 30 ngàn đồng/kg), sầu riêng khoảng 34 ngàn đồng/kg (bằng khoảng 50% so với cùng kỳ), bưởi da xanh khoảng 32 ngàn đồng/kg (giảm khoảng 10% so với cùng kỳ).

Ông Nguyễn Văn Bé, ấp Tân Qui, xã Tân Phú (Châu Thành) lo lắng: “Trong thời điểm hạn, mặn cùng diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 nên giá trái cây giảm trong khi chi phí nhân công lại tăng nên nhà vườn lao đao. Trước đây, 3 ngàn mét vuông đất trồng sầu riêng thì thu hoạch bán được khoảng 400 triệu đồng, nhưng với giá thời điểm này không biết được 200 triệu đồng không nữa”.

Dưới tác động tiêu cực từ dịch bệnh Covid-19, việc đẩy mạnh tiêu thụ nông sản ở thị trường trong nước là một trong những giải pháp hữu hiệu nhất để ứng phó với ảnh hưởng của dịch bệnh trong giai đoạn hiện nay.

Theo thống kê của Hội Nông dân tỉnh, toàn tỉnh có khoảng 5.683ha diện tích đất trồng chôm chôm các loại (chôm chôm râu dài, chôm chôm nhãn, chôm chôm Java); bưởi da xanh là khoảng 8.200ha.

Trúc Lan - T.Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích