Vĩnh Tiến có nhiều sáng kiến trong ngành kẹo dừa

02/12/2020 - 06:51

BDK - Doanh nhân Đặng Thị Trúc Lan Chi sinh ra và lớn lên trên mảnh đất xứ dừa. Tình yêu đối với quê hương và động lực mưu sinh đã thôi thúc bà nghiên cứu, đưa ra thị trường hàng chục sản phẩm độc đáo, mới lạ như kẹo dừa giòn và bánh hoa dừa.

Kẹo dừa giòn của Công ty TNHH Vĩnh Tiến được chọn trưng bày ở nhiều sự kiện xúc tiến thương mại trong nước và quốc tế.

Kẹo dừa giòn của Công ty TNHH Vĩnh Tiến được chọn trưng bày ở nhiều sự kiện xúc tiến thương mại trong nước và quốc tế.

Đột phá với kẹo dừa giòn

Công ty TNHH Vĩnh Tiến, phường Phú Tân, TP. Bến Tre hiện có 10 sản phẩm đã hoàn thành hồ sơ gửi về UBND TP. Bến Tre. Các sản phẩm của Công ty TNHH Vĩnh Tiến được UBND TP. Bến Tre đánh giá tiềm năng xếp hạng “4 sao” và hồ sơ 10 sản phẩm tiếp tục được gửi về Hội đồng đánh giá và xếp hạng sản phẩm ở cấp tỉnh.

Bà Đặng Thị Trúc Lan Chi - Giám đốc Công ty TNHH Vĩnh Tiến chia sẻ: “Từ năm 2003 đến nay, Công ty TNHH Vĩnh Tiến liên tục cho ra nhiều sản phẩm mới lạ, độc đáo, từng bước khẳng định vị thế của thương hiệu Vĩnh Tiến trên thị trường bánh kẹo trong nước và quốc tế. Đó là các sản phẩm kẹo dừa giòn, bánh hoa dừa và kẹo dừa dẻo”.

Doanh nhân Đặng Thị Trúc Lan Chi cho biết: T năm 1984, bà khởi nghiệp từ một cơ sở sản xuất mạch nha quy mô nhỏ. Đến năm 2001, bà chuyển sang sản xuất kẹo dừa. Năm 2003, bà thành lập Công ty TNHH Vĩnh Tiến chuyên sản xuất, xuất khẩu kẹo dừa truyền thống mang thương hiệu Yến Hoàng và Tiến Đạt. Sản phẩm kẹo dừa cung cấp cho thị trường xuất khẩu hơn 1 ngàn tấn/năm, giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động tại địa phương, chủ yếu là lao động nữ.

Năm 2009, sản phẩm kẹo dừa của Công ty TNHH Vĩnh Tiến được Bộ Công Thương chứng nhận thực hiện sản xuất sạch hơn. Đây là động lực thôi thúc bà Chi nghiên cứu, sáng tạo ra loại kẹo dừa giòn. Năm 2011, công ty đột phá cho ra sản phẩm “kẹo dừa giòn không dính răng”, khắc phục nhược điểm dính răng của kẹo dừa truyền thống nhưng vẫn giữ được hương vị đậm đà của kẹo dừa Bến Tre.

Phong phú đặc sản xứ Dừa

Các sản phẩm của Công ty TNHH Vĩnh Tiến góp phần làm phong phú thêm đặc sản xứ dừa. Kẹo dừa giòn mang thương hiệu Yến Hoàng hiện được sản xuất theo công nghệ hoàn toàn tự động và khép kín, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Viên kẹo có kích thước đồng đều. Kẹo dừa giòn có 4 sản phẩm mang hương vị cà phê, sầu riêng, gừng, sữa dừa tham gia đánh giá và xếp hạng sản phẩm OCOP.

Năm 2012, bà Đặng Thị Trúc Lan Chi cho ra đời sản phẩm “Bánh hoa dừa”. Bánh được làm từ cơm dừa tươi, kiểu bánh hình nụ hoa dừa, mang hương vị thơm béo của dừa, bánh giòn tan, đậm mùi vị quê hương Bến Tre. Bánh hoa dừa vị dừa, vị sầu riêng và ca cao là 3 sản phẩm tham gia đánh giá và xếp hạng sản phẩm OCOP. Bên cạnh đó còn có 3 sản phẩm kẹo dừa dẻo vị sầu riêng, lá dứa và ca cao cũng tham gia đánh giá và xếp hạng sản phẩm OCOP.

Đến nay, các loại kẹo dừa của Công ty TNHH Vĩnh Tiến đã cung cấp cho thị trường hơn 1,3 ngàn tấn/năm, trong đó 90% sản phẩm được xuất khẩu, thị trường đầu ra ổn định. Mỗi năm, việc sản xuất kẹo dừa và bánh hoa dừa ở Công ty TNHH Vĩnh Tiến tiêu thụ gần chục ngàn kí-lô-gam cơm dừa.

Sản phẩm kẹo dừa của Công ty TNHH Vĩnh Tiến hiện được chứng nhận quyền sử dụng dấu hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao phù hợp tiêu chuẩn, chứng nhận HALAL, chứng nhận ISO 9001:2015. Sự sáng tạo, nghiên cứu của bà Đặng Thị Trúc Lan Chi góp phần nâng tầm giá trị cho kẹo dừa Bến Tre. Riêng doanh nhân Đặng Thị Trúc Lan Chi có nhiều đóng góp cho sự phát triển của quê hương xứ dừa với vị trí là Ủy viên Ban Thường vụ Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam, Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh.

Công ty TNHH Vĩnh Tiến với sản phẩm kẹo dừa không dính răng và bánh hoa dừa đã xuất khẩu sang thị trường Mỹ, Úc, Nhật, Trung Quốc, Đài Loan, Campuchia, Lào. Nhiều năm liền, doanh nhân Đặng Thị Trúc Lan Chi là một trong số ít đại diện của phụ nữ Việt Nam tham dự các Hội nghị thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu. Bà đã đạt nhiều giải thưởng khu vực ASEAN, quốc gia. Gần đây nhất, bà vinh dự nhận Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam và bằng khen của Thủ tướng Chính phủ về những đóng góp cho an sinh xã hội năm 2019.

Bài, ảnh: Thạch Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích