VNPT Bến Tre được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba

12/01/2012 - 16:05

Ngày 8-9-2011, Chủ tịch nước ký Quyết định số 1530 tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba cho tập thể cán bộ, công nhân viên (CB CNV) Viễn thông Bến Tre (VNPT Bến Tre), giai đoạn 2006-2010.

Ông Trần Văn Trực - Phó Giám đốc VNPT Bến Tre trao 200 triệu đồng cho chương trình Thắp sáng ước mơ.

 

Trong những năm qua, VNPT Bến Tre liên tục đầu tư, phát triển cơ sở hạ tầng mạng Viễn thông - công nghệ thông tin (VT - CNTT). Đơn vị đã tập trung phát triển cơ sở hạ tầng phát sóng thêm nhiều trạm BTS 2G và 3G; mạng Man E sử dụng cáp quang với công nghệ hiện đại, băng thông rộng lớn thay thế mạng truyền dẫn vô tuyến, truyền dẫn quang SDH đảm bảo phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội. Nhờ đó, VNPT Bến Tre cung cấp cho khách hàng những gói dịch vụ hoàn hảo nhất, từ dịch vụ điện thoại cố định có dây và không dây, điện thoại di động, mạng băng rộng ADSL, internet cáp quang Fiber VNN, truyền hình cáp công nghệ mới...

Phát huy lợi thế, khắc phục tồn tại

  Gần đây, thị trường dịch vụ bưu chính, BCVT-CNTT trên địa bàn tỉnh diễn ra sự cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ. VNPT Bến Tre đã xây dựng một chiến lược kinh doanh theo hướng bài bản, nghiên cứu kỹ và khai thác tối đa những lợi thế của mình. Đơn vị thẳng thắn nhìn nhận những điểm yếu, hạn chế và tồn tại của mình, mạnh dạn thực hiện đổi mới công tác sản xuất kinh doanh (SXKD), tập trung nhân lực cho kinh doanh và tiếp thị bán hàng, thành lập các tổ bán hàng chuyên trách. Tại các đơn vị trực thuộc, VNPT Bến Tre đã xây dựng chức danh lãnh đạo chuyên trách công tác kinh doanh; tăng cường mở các lớp đào tạo kỹ năng bán hàng và chăm sóc khách hàng cho đội ngũ nhân viên kinh doanh, nhân viên bán hàng và nhân viên kỹ thuật - những người trực tiếp tiếp xúc với khách hàng.

Thông tin - Trí tuệ - Thương hiệu là các yếu tố cơ bản làm nên thành công cho một doanh nghiệp. VNPT Bến Tre đã tiến hành xây dựng hệ thống nhận dạng thương hiệu, đẩy mạnh công tác bán hàng hóa, dịch vụ với nhiều phương thức. Đặc biệt, bước sang năm 2010, được sự đầu tư của Tập đoàn, VNPT Bến Tre đã tổ chức bán hàng lưu động bằng xe ô-tô. Với việc tập trung nhiều đầu xe bán hàng lưu động trên một địa bàn, công tác quảng bá thương hiệu và bán dịch vụ đã dần đi vào nề nếp và đạt hiệu quả.

VNPT Bến Tre hướng tới cộng đồng

Song song với nhiệm vụ SXKD, đơn vị luôn hướng các hoạt động tới cộng đồng, gắn hoạt động SXKD với vấn đề an sinh xã hội nhằm góp phần chia sẻ những khó khăn cho người dân trong tỉnh. Từ năm 2009 đến nay, VNPT Bến Tre đã chi cho các hoạt động này khoảng 2,7 tỷ đồng, trong đó xây 5 căn nhà tình nghĩa, 135 căn nhà tình thương, với kinh phí 1,525 tỷ đồng; tài trợ chương trình thắp sáng ước mơ 386 triệu đồng và tài trợ cho các hoạt động từ thiện xã hội khác là 791 triệu đồng.

Với sự nỗ lực không ngừng, trong 5 năm qua, lãnh đạo, CB CNV VNPT Bến Tre đã đạt nhiều thành tựu: Doanh thu hàng năm tăng trưởng bình quân khoảng 20%; năng suất lao động bình quân năm 2006 là 276 triệu đồng/người/năm, năm 2010 là 585 triệu đồng/người/năm, tốc độ tăng bình quân là 20,72%. Năm 2011, doanh thu phát sinh đạt 490 tỷ đồng, bằng 104% kế hoạch, tăng 75%; năng suất lao động khoảng 1 tỷ đồng, tăng 70% so với năm 2010; nộp ngân sách địa phương 13,2 tỷ đồng đạt 100% kế hoạch.

Có thể khẳng định, VNPT Bến Tre đã có những đóng góp to lớn trong việc đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt, phục vụ đắc lực cho phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội tại địa phương. Phát huy truyền thống Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân, Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, không ngừng “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, gắn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với xây dựng văn hóa doanh nghiệp, CB CNV VNPT Bến Tre tiếp tục nỗ lực vượt qua thử thách để đổi mới và hội nhập thành công; phấn đấu là đơn vị chủ lực về VT-CNTT trên địa bàn.

Ngô Đức Long (VNPT Bến Tre)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích