Kỷ niệm 58 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên 9-1

08/01/2008 - 09:49
Các trại sinh viên Trường Trung học Y tế tưởng nhớ liệt sĩ Đặng Thùy Trâm qua tên trại. Ảnh: Ánh Nguyệt.

Trong 2 ngày 5 và 6-1, Hội trại kỷ niệm 58 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên (HSSV) với sự tham gia của 200 HSSV 8 huyện, thị đã diễn ra sôi nổi tại Trường THPT Ba Tri với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Cách đây 58 năm, tại Sài Gòn, Chợ Lớn, hàng ngàn HSSV yêu nước sục sôi khí thế tham gia vào cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc. Và trong số đó, có anh Trần Văn Ơn- người con ưu tú của quê hương Đồng Khởi- đã anh dũng hy sinh. Tưởng nhớ và khắc ghi tinh thần bất diệt ấy, ngày 9-1 đã trở thành Ngày Truyền thống HSSV với nhiều thế hệ tiếp bước trên nhiều lĩnh vực học tập, nghiên cứu khoa học. Tại hội trại, toàn thể HSSV dựng trại, tổ chức trò chơi, văn nghệ giao lưu, thi kiến thức theo chủ đề ôn lại lịch sử. Đặc biệt, toàn thể HSSV trong hội trại đã cùng đến viếng, thắp hương lăng cụ Đồ Chiểu, một nhà thơ yêu nước của dân tộc.

 

 

Dịp này, đại diện Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã trao bằng khen  Sao Tháng giêng  của Trung ương Hội SV Việt Nam đến em Nguyễn Sĩ Hoàng Phương (Trường Cao đẳng Bến Tre) là sinh viên đã có nhiều thành tích trong học tập. Ngoài ra, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Bến Tre đã trao giấy khen cho 5 sinh viên đạt danh hiệu Sao Tháng giêng cấp trường.

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN