Kỳ thi THPT Quốc gia tỉnh, 100% kết quả chấm thẩm định trùng khớp

23/07/2018 - 14:00

Thí sinh tham gia  kỳ thi THPT Quốc gia 2018. Ảnh: Phan Hân

Thí sinh tham gia kỳ thi THPT Quốc gia 2018. Ảnh: Phan Hân

Phó trưởng phòng Khảo thí quản lý chất lượng giáo dục và công nghệ thông tin Sở Giáo dục và Đào tạo (GĐ&ĐT) Phạm Thành Nhân cho biết, trong 2 ngày (21 và 22-7-2018), Sở phối hợp cùng Hội đồng Chấm thẩm định tiến hành chấm thẩm định bài thi tại Sở GD&ĐT.

Kết quả chấm thẩm định trùng khớp 100% với kết quả của Hội đồng thi THPT Quốc gia tỉnh Bến Tre.

Đoàn chấm thẩm định sử dụng máy tính được cài đặt mới và không kết nối internet. Phần mềm chấm thi được cài đặt mới hoàn toàn tại thời điểm chấm thẩm định. Máy tính được sử dụng để kiểm tra các file ảnh gốc, phiếu trả lời trắc nghiệm. Kiểm tra dữ liệu file ảnh quét bài thi gốc của thí sinh không phát hiện dấu hiệu bất thường liên quan đến việc thay thế, chỉnh sửa dữ liệu.

Qua đối sánh ngẫu nhiên chữ ký của thí sinh trên bài thi, cán bộ coi thi và túi đựng niêm phong trùng khớp chữ ký hiển thị trên file ảnh bài thi của thí sinh. Trong đó, môn Toán, đoàn đã chấm thẩm định 17 túi (phòng thi), với tổng số 401 phiếu trả lời trắc nghiệm; môn Ngoại ngữ chấm thẩm định 15 túi, với 259 phiếu; môn Khoa học tự nhiên 27 túi, với tổng số 607 phiếu trả lời trắc nghiệm; môn Khoa học và xã hội có 34 túi, với 688 phiếu.

Theo Phó trưởng phòng Khảo thí quản lý chất lượng giáo dục và công nghệ thông tin Phạm Thành Nhân, quá trình chấm thẩm định từng môn thi/bài thi tuân thủ theo Quy chế thi THPT Quốc gia và xét tốt nghiệp hiện hành. Toàn bộ các khâu trong quá trình chấm đều có biên bản, với đầy đủ chữ ký của các thành viên tham gia.

Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN