Lá cờ đầu khu vực đồng bằng sông Cửu Long

29/03/2010 - 08:56
Trao giải cho khách hàng.

Sáng 27-3, trên 200 khách hàng đã về dự buổi họp mặt khách hàng của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bến Tre, được tổ chức tại Khách sạn Hàm Luông. Đây là cuộc họp mặt lần thứ 8 của đơn vị, nhằm đánh giá hiệu quả của mô hình hoạt động mới, cùng lắng nghe ý kiến góp ý chân tình của khách hàng để cung cách phục vụ của BIDV Bến Tre ngày càng đổi mới hơn, tạo sự gắn kết hơn với khách hàng.

Năm qua là một năm có nhiều khó khăn cho chi nhánh trong điều kiện tác động của suy giảm kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên, với bề dày kinh nghiệm, cùng những nỗ lực lớn, toàn đơn vị đã vượt qua, hoạt động có nhiều hiệu quả đáng trân trọng. Tổng Giám đốc NHĐT&PTVN đã công nhận đơn vị Hoàn thành xuất sắc kế hoạch kinh doanh năm 2009, là lá cờ đầu trong khu vực ĐBSCL. Tuy gặp nhiều khó khăn, nhưng đơn vị đã duy trì và ổn định khách hàng với tổng số trên 23.689 người, tăng 3.143 khách hàng. Trong đó, khách hàng có quan hệ tiền gởi là 18.285, tăng 2.918; khách hàng có quan hệ tiền vay là 5.404, tăng 225 khách hàng. Nguồn vốn huy động cuối kỳ tăng 351 tỷ đồng, vốn huy động bình quân tăng 299 tỷ đồng. Thị phần huy động vốn chiếm 23%. Tổng dư nợ tăng 15%, thị phần tín dụng chiếm 15%. Hiệu quả kinh doanh đạt 117% kế hoạch. Ngoài ra, năm qua đơn vị đã tiếp tục hoàn thiện và nâng cao hiệu quả hoạt động của mô hình tổ chức đổi mới theo đề án TA2. Đơn vị đã tiếp tục triển khai các sản phẩm, dịch vụ mới như phát hành thẻ tín dụng quốc tế BIDV-Visa Gold, thanh toán hóa đơn tiền điện. Các dịch vụ thanh toán lương tự động, POS, Directbanking, BIDV-VnTopUp, BSMS thường xuyên được cải tiến, phát triển, góp phần thu hút thêm khách hàng ngày càng đông tăng thu dịch vụ. Đơn vị luôn duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2008. Trong năm, chi nhánh được đoàn kiểm tra đánh giá tái cấp chứng chỉ hệ thống quản lý chất lượng của tổ chức TUV Nord và Quacert.

Sự thành công của đơn vị phần lớn đều có sự ủng hộ của khách hàng. Do vậy, đơn vị thường xuyên tổ chức lấy ý kiến góp ý, nhất là về hồ sơ thủ tục, phong cách phục vụ của đơn vị. Qua 2 đợt thăm dò trong năm và các hình thức lấy ý kiến đóng góp, có 5.021 thư góp ý của 320 khách hàng, với nhiều nội dung thiết thực. Từ đó, ngân hàng kịp thời cải tiến lề lối, thái độ phong cách giao dịch, từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn. Phần lớn ý kiến tập trung vào cải tiến hồ sơ, thủ tục ngân hàng, thời gian xử lý hồ sơ, kỹ năng giao tiếp của đội ngũ nhân viên, giao dịch viên nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng. Theo ông Nguyễn Ngọc Duyệt - Gám đốc Chi nhánh BIDV, năm 2010 kế hoạch huy động vốn sẽ tăng 15%; lợi nhuận trước thuế tăng 20%; phấn đấu trong năm, đơn vị tiếp tục hoàn thành xuất sắc kế hoạch kinh doanh, nâng cao hiệu quả mô hình tổ chức TA2. Đơn vị còn tập trung phát triển mạng lưới về các vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh, thành lập mới 2 phòng giao dịch ở Mỏ Cày Bắc và Khu công nghiệp Giao Long, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng, tăng sức cạnh tranh, tạo thêm uy tín và xây dựng thương hiệu BIDV trên địa bàn Bến Tre.

Phát biểu với hội nghị, ông Trần Văn Đức - Giám đốc Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh Bến Tre đánh giá cao hoạt động của BIDV Bến Tre trong năm 2009 vừa qua. Ông Đức nói, BIDV hoạt động có hiệu quả, được đánh giá cao và là đơn vị dẫn đầu trong khu vực ĐBSCL. Đơn vị đã có nhiều cố gắng trong việc cho vay hỗ trợ lãi suất theo chủ trương của Chính phủ, là đơn vị tiếp cận các tổ chức, cá nhân và cho vay nhiều nhất trong toàn hệ thống ngân hàng trên địa bàn. Điều đáng nghi nhận là BIDV Bến Tre có chiến lược, cách làm mới trong hoạt động vừa giữ chân khách hàng gắn bó lâu dài, vừa tìm thêm nhiều khách hàng mới, doanh số tăng cao.  

Bài, ảnh: HH

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN