Ngoại hạng Anh 2020/21:

Lacazette lập cú đúp, Arsenal nghiền nát West Brom

03/01/2021 - 07:32

Trận đấu giữa West Brom và Arsenal trong khuôn khổ vòng 17 Ngoại hạng Anh đã kết thúc với chiến thắng tưng bừng 4-0 nghiêng về phía đội khách, trong đó tiền đạo Alexander Lacazette tỏa sáng với một cú đúp bàn thắng.

Những ngày cuối năm 2020 chứng kiến màn hồi sinh ấn tượng của Arsenal, khi họ đè bẹp Chelsea (3-1), trước khi có chiến thắng nhẹ nhàng trước Brighton (1-0). Dù chưa cải thiện nhiều thứ hạng trên BXH (thứ 15 lên thứ 13), nhưng những kết quả khả quan đó giúp đoàn quân HLV Mikel Arteta thêm phần tự tin bước vào năm mới 2021 với chuyến viếng thăm sân của đội bóng đang đứng áp chót trên BXH, West Brom.

Với quyết tâm tìm kiếm chiến thắng, duy trì đà hưng phấn, Arsenal nhập cuộc khẩn trương ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 3, hậu vệ Hector Bellerin thử tài thủ môn Sam Johnstone bằng cú vẩy bóng kỹ thuật ngay trong vòng 16m50, nhưng thủ thành của đội chủ nhà đã chơi xuất sắc cứu nguy.

Những phút tiếp theo, Bukayo Saka hay Kieran Tierney, Aubameyang đều có cơ hội tung ra cú dứt điểm, nhưng hoặc không thắng được thủ môn Johnstone, hoặc bóng đi thiếu chính xác. Tuy nhiên, ưu thế vượt trội của đội khách rốt cuộc cũng giúp họ có bàn thắng mở tỷ số. Phút 23, hậu vệ Kieran Tierney thực hiện pha đi bóng cắt từ biên vào trước vòng cấm đội chủ nhà và tung ra cú cứa lòng trong hoàn hảo đưa bóng bay thẳng vào góc xa làm bó tay thủ môn Johnstone.

Tierney lập siêu phẩm mở tỷ số

Tierney lập siêu phẩm mở tỷ số

Năm phút sau, Arsenal có pha phối hợp tái hiện lại hình ảnh Pháo thủ ở thời kỳ đỉnh cao. Bộ ba Saka - Lacazette - Smith Rowe phối hợp nhanh như điện xẹt bên ngoài vòng cấm, trước khi Rowe thực hiện đường căng ngang như đặt để Saka chạy chỗ thông minh và dứt điểm vào khung thành trống.

Trong một ngày mà tuyết rơi dày đặc trên sân The Hawthorns, các cầu thủ chủ nhà West Brom gần như không tạo được cơ hội nào thực sự rõ ràng về phía khung thành Arsenal. Trái lại, đội khách thi đấu như lên đồng và liên tục vây hãm khung thành đội chủ nhà, nhưng đáng tiếc sự vô duyên của các ngôi sao tấn công khiến Pháo thủ không thể có thêm bàn thắng trong những phút còn lại của hiệp 1.

Saka nhân đôi cách biệt cho Arsenal

Saka nhân đôi cách biệt cho Arsenal

Bước sang hiệp 2, West Brom nhập cuộc khá nhanh nhằm đánh phủ đầu Arsenal. Thực tế đội chủ nhà đã làm khá tốt và thậm chí đưa được bóng vào khung thành Bernd Leno, nhưng đáng tiếc là bàn thắng của Callum Robinson không được công nhận, khi người đồng đội của anh là Matheus Pereira đã rơi vào thế việt vị ở tình huống dứt điểm trước đó.

Đây cũng được xem là cơ hội rõ ràng nhất của West Brom, còn lại quãng thời gian hơn nửa giờ thi đấu của hiệp 2 là sân chơi của đội khách Arsenal. Phút 61, Saka tiếp tục phong độ ấn tượng của mình với đường tạt bóng hiểm hóc buộc hậu vệ Semi Ajayi luống cuống phá bóng trúng cột dọc bật ra. Smith Rowe thực hiện cú đá bồi, nhưng bóng lại trúng vào chính Ajayi. Phải đến nỗ lực dứt điểm sau đó của Lacazette thì mành lưới West Brom mới rung lên lần thứ 3 trong trận đấu này.

Lacazette tỏa sáng với cú đúp bàn thắng trong hiệp 2

Lacazette tỏa sáng với cú đúp bàn thắng trong hiệp 2

Chưa đầy 5 phút sau, Lacazette cho thấy mình ''xuân bóng'' như thế nào. Từ hành lang trái, Tierney thực hiện cú ra chân nửa căng ngang, nửa dứt điểm, bóng đi ngang người trung vệ đội chủ nhà và đến đúng vị trí của Lacazette. Trong tư thế không người kèm, tiền đạo người Pháp chỉ cần đưa chân là bóng bay thẳng vào lưới Johnstone.

Thua trắng 4 bàn, tinh thần thi đấu của các cầu thủ West Brom đi xuống. Trong khi đó, Arsenal cũng chủ động giảm nhịp độ trận đấu, bảo toàn kết quả. Dù tạo thêm được vài cơ hội ở những phút cuối trận, nhưng trong một ngày thiếu may mắn, đội trưởng Aubameyang không thể có được bàn thắng. Tỷ số 0-4 được giữ nguyên đến hết trận. Với chiến thắng này, Arsenal đã có 23 điểm và vươn lên vị trí thứ 11 trên BXH.

* Trận đấu Crystal Palace vs Sheffield United đã kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về phía đội chủ nhà. Palace đã tạm ngắt được mạch 5 trận không thắng trong khi Sheffield vẫn chưa có nổi 1 trận thắng từ đầu mùa.

Chỉ phải đón tiếp đội bóng có phong độ kém cỏi là Sheffield United, không có gì khó hiểu khi Crystal Palace nhanh chóng dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc, và họ cũng nhanh chóng có được niềm vui.

Ngay trong đợt lên bóng có nét đầu tiên của chủ nhà, Schlupp đã chuyển hóa thành bàn thắng giúp Palace sớm chiếm lợi thế ở phút thứ 4 của trận đấu.

Thi đấu với tâm lý thoải mái, đội chủ nhà tiếp tục dồn ép trong phần còn lại của hiệp một, trong khi những đợt lên bóng yếu ớt của Sheffield không để lại nhiều dấu ấn.

Những giây cuối hiệp 1, Crystal Palace có được bàn nhân đôi cách biệt do công của cầu thủ vào sân thay người Eze, và 2-0 là tỷ số của hiệp đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp hai, bị dồn vào thế chân tường, Sheffield tấn công nhiều hơn nhưng sự thiếu mạch lạc khiến đoàn quân của Chris Wider tỏ ra bế tắc.

Bên kia chiến tuyến, Crystal Palace tuy không còn tấn công nhiều như hiệp một nhưng những đợt lên bóng của họ vẫn tỏ ra nguy hiểm hơn so với đối phương. Dù vậy, chủ nhà cũng chẳng cần quá nỗ lực tìm kiếm thêm bàn thắng.

Kết quả trận đấu Palace vs Sheffield là 2-0 nghiêng về phía đội chủ nhà. Palace tạm leo lên vị trí thứ 12, trong khi Sheffield vẫn chưa thắng nổi 1 trận nào từ đầu mùa và tiếp tục xếp cuối bảng.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN