Lãnh đạo huyện Bình Đại khảo sát khu vực có nguy cơ bị sạt lở nghiêm trọng

14/07/2021 - 13:14

BDK.VN - Ngày 14-9-2021, Phó chủ tịch UBND huyện Bình Đại Võ Văn Quân cùng đoàn công tác của huyện đến khảo sát khu vực bờ sông Bình Châu có khả năng bị sạt lở nghiêm trọng thuộc Ấp 1, xã Bình Thắng.

Phó chủ tịch UBND huyện Bình Đại Võ Văn Quân khảo sát (bìa trái) khảo sát khu vực có nguy cơ sạt lở.

Phó chủ tịch UBND huyện Bình Đại Võ Văn Quân khảo sát (bìa trái) khảo sát khu vực có nguy cơ sạt lở.

Người dân sinh sống tại khu vực bờ sông, gần bến đò Ấp I, xã Bình Thắng cho biết, những ngày qua, khi triều cường trên sông xuống thấp, bà con phát hiện có một đoạn bờ sông từ bến đò Ấp 1 sang Ấp 5, đến hãng nước đá Nam Phương có nhiều vết nứt nhỏ dài khoảng 50m, chiều ngang từ bở sông vào khu vực lộ ấp khoảng 5 - 6m, có nguy cơ sát lỏ cao. Khu vực này  hiện có 3 hộ đang sinh sống, với 13 nhân khẩu. Lãnh đạo xã Bình Thắng đã đến khảo sát và yêu cầu người dân theo dõi, cảnh giác, có hướng di dời để tránh sự cố xảy ra; đồng thời, có báo cáo các ngành chuyên môn huyện và lãnh đạo UBND huyện xem xét đưa ra hướng khắc phục.

Qua khảo sát thực tế, đến thời điểm này, các vết nứt nghiêm trọng hơn, nguy cơ đoạn bờ sông này sạt lở bất cứ lúc nào. Lãnh đạo UBND huyện cùng các ngành, các cấp đánh giá nguyên nhân bước đầu là do lòng sông sâu, khu vực bờ sông bên Ấp 5 bồi khá nhiều nên đẩy dòng nước sang bên đây; nhiều tàu chở hàng hóa có trọng tải lớn hoạt động và đậu tại khu vực này gây ảnh hưởng đến dòng nước, làm nước chảy xoáy và mạnh, xối thẳng vào bờ sông, đất nền bị tụt xuống đáy, dẫn đến hiện trạng nứt và có nguy cơ sạt lở cao nếu không được gia cố và sửa chữa kịp thời.

Phó chủ tịch UBND huyện Bình Đại Võ Văn Quân đề nghị, UBND xã trước mắt tổ chức khoanh vùng, tăng cường cảnh giác, bố trí lực lượng thường xuyên kiểm tra, giám sát đoạn bờ sông này; tổ chức làm việc, vận động, đề nghị các hộ dân có kế hoạch chuẩn bị sơ tán, di dời tài sản ra khỏi khu vực này, vì có nguy cơ sạt lở cao, rất nguy hiểm, nhằm đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản. Đồng thời, không để người dân đi lại, tụ tập trong khu vực có thể xảy ra sạt lở. Lãnh đạo huyện cùng các ngành chuyên môn bàn bạc có hướng giải quyết kịp thời, không để sự cố đáng tiếc xảy ra.

                                                                                                           Tin, ảnh: Minh Nhân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN