Lãnh đạo Qatar và UAE lần đầu gặp nhau sau khi chấm dứt tranh cãi

06/02/2022 - 17:38

Quốc vương Qatar và Thái tử Abu Dhabi của UAE đã gặp nhau lần đầu tiên kể từ khi 4 quốc gia Arab nhất trí chấm dứt những tranh cãi ngoại giao với Doha cách đây một năm.

Quốc kỳ cùa Qatar (phải) và UAE. Nguồn: news.com
Quốc kỳ cùa Qatar (phải) và UAE. Nguồn: news.com

Quốc vương Qatar Sheikh Tamim bin Hamad Al-Thani và Thái tử Abu Dhabi của Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) Sheikh Mohammed bin Zayed al-Nahyan đã có cuộc gặp trong khuôn khổ một sự kiện chính thức tại Olympic mùa Đông Bắc Kinh 2022 đang diễn ra tại Trung Quốc.

Đây là cuộc gặp đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo Vùng Vịnh kể từ khi 4 quốc gia Arab nhất trí chấm dứt những tranh cãi ngoại giao với Doha cách đây một năm.

Hãng thông tấn nhà nước Qatar đưa tin cuộc gặp trên diễn ra ngày 5-2-2022. Trong khi đó, các trang tin tức của UAE công bố một video về cuộc gặp của hai nhà lãnh đạo.

UAE đến nay vẫn chưa khôi phục quan hệ với Qatar kể từ khi nước này cùng Saudi Arabia, Bahrain và Ai Cập hồi tháng 1-2021 đã nhất trí chấm dứt những bất đồng dẫn đến tẩy chay Qatar từ giữa năm 2017 với cáo buộc Doha bảo trợ khủng bố, điều mà Qatar luôn bác bỏ.

Năm ngoái, Saudi Arabia và Ai Cập đã bổ nhiệm đại sứ tại Qatar. Trong khi đó, trừ Bahrain, ba nước còn lại đã khôi phục các mối quan hệ thương mại và du lịch với Qatar.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN